Sắc màu Cuộc Sống

Đi đòi nợ thuê, 3 thanh niên bị 'con nợ' đánh bầm dập

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong lúc đến 1 hộ gia đình ở Quảng Ninh để đòi số tiền 400 triệu đồng, 3 thanh niên của 1 công ty đòi nợ thuê bất ngờ bị chủ nhà đánh bầm dập, phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo Công an Nhân dân, ngày 7/4, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Công an thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Văn Lân (46 tuổi, trú xã Yên Thọ, huyện Đông Triều), để điều tra về hành vi đánh người gây thương tích.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip dài hơn 4 phút, quay lại cảnh 3 thanh niên bị một nhóm người đánh đập và bắt nằm xuống nền trong một nhà xưởng cơ khí.

Trong clip, một người đàn ông được cho là con nợ vừa đá vào mặt, bụng của các nhân viên đòi nợ, vừa chửi thề. Còn người quay clip nói giọng phụ nữ và đe doạ 3 nạn nhân nếu không muốn chết thì phải nằm im dưới sàn nhà.

Clip 3 thanh niên bị một nhóm người đánh đập và bắt nằm xuống nền. Nguồn: báo VTC News.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, 3 thanh niên bị “con nợ” hành hung trong clip là nhân viên của Công ty cổ phần dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (trụ sở tại TP.HCM).

Trước đó, sáng 6/4, một nhóm 5 người của công ty này đi xe trên một xe ô tô tới nhà của ông Lân tại xã Yên Thọ thông báo thực hiện hợp đồng đòi nợ, thì bất ngờ bị ông Lân và con trai đóng cửa, dùng gậy golf và xẻng tấn công.

Do không mang theo hung khí nên khi bị tấn công, 2 người trong nhóm đòi nợ nhanh chân chạy thoát, 3 người còn lại bị đánh trọng thương nằm gục xuống nền nhà. Khi nhóm 3 nhân viên công ty đòi nợ nằm gục rồi, nhóm con nợ vẫn tiếp tục vừa chửi vừa đấm đá.

3 thanh niên bị “con nợ” hành hung trong clip. Ảnh: CAND.

Sau đó đánh nhóm đòi nợ bầm dập, chủ nhà đã gọi điện báo công an nói nhóm xã hội đen tới nhà nên đã đóng cửa đánh.

Nhóm nhân viên đòi nợ sau đó được đưa đi cấp cứu điều trị tại Bệnh viện Mạo Khê, trong đó có 2 người bị thương khá nặng, một người bị thương ở tay, một người bị thương ở mắt.

Theo báo Tiền Phong, cơ quan điều tra Công an TX Đông Triều cho biết, công ty đòi nợ này có giấy tờ hợp pháp. Đồng thời, lúc bị tấn công, nhóm thanh niên đòi nợ thuê không chống trả.

Qua xác minh ban đầu, phía công an không phát hiện dấu hiệu cho vay nặng lãi nên đơn vị này đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương tích đối với những người hành hung nhóm thanh niên đòi nợ thuê.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất