Sắc màu Cuộc Sống

Đến tận phút cuối cùng, họ vẫn là cặp bạn thân hoàn hảo nhất của Nhà Trắng

An Yên
Chia sẻ

Những thước phim về buổi trao huân chương đầy bất ngờ mà Obama dành cho người bạn thân thiết của mình sẽ khiến bạn phải rưng rưng về tình anh em đặc biệt này.

Có thể nói, đây là lần duy nhất trong 8 năm đương nhiệm, ông Obama đã quyết định trao chiếc Huân chương tự do của tổng thống với mức vinh danh cao nhất . Trong lịch sử, chỉ có một số ít nhân vật xuất sắc từng được trao huân chương như cố tổng thống Ronald Reagan hay Đức giáo Hoàng John Paul đệ nhị. Đây có thể nói là giải thưởng cao quý nhất dành cho một công dân Mỹ.

Ông đã gọi người đồng hành của mình là: “Sự lựa chọn hiển nhiên nhất, không chỉ với Obama mà với cả nước Mỹ.”

Không chỉ là cấp dưới thân cận của Tổng thống Mỹ, ông Biden còn là người bạn thân thiết nhất của Obama. Tình bạn này là một trong những ký ức đáng nhớ của người dân Mỹ về triều đại Obama.

“Tôi hoàn toàn không có chút manh mối nào về việc mình sẽ nhận được vinh dự cao quý đến vậy…” - Joe Biden chia sẻ với báo chí trong niềm xúc động cực lớn sau buổi lễ.

Huân chương tự do chính là món quà bất ngờ lớn nhất mà ông Joe Biden nhận được từ người bạn thân của mình trong lễ tri ân những thành quả của ông tại Nhà Trắng.

Khoảnh khắc công bố giải thưởng đặc biệt dành cho những cống hiến của phó Tổng thống Joe Biden đã gây sốt trên khắp các trang báo và mạng xã hội vì biểu cảm cực kì xúc động trước món quà cuối cùng mà người bạn thân tổng thống đã dành tặng cho ông trong những ngày còn đương nhiệm.

Huân chương Tự do của tổng thống là giải thưởng được cố tổng thống J.F.Kennedy khởi xướng từ năm 1963. Giải thưởng cao quý nhất này đã từng được trao cho các nhân vật kiệt xuất, có nhiều đóng góp cho xã hội trong các lĩnh vực: chính trị, kinh doanh, quân đội, âm nhạc, điện ảnh, báo chí.

Những giọt nước mắt không thể ngừng rơi trong lúc nhận giải, khi ông Obama gọi Biden là người anh em,… đã là những gì tuyệt vời nhất mà người dân Mỹ được trải qua trong không gian này. Nó vượt qua sự long trọng của một buổi lễ tại Nhà Trắng với những tình cảm chân thành mà theo ông Biden: “Tôi không nghĩ mình xứng đáng, nhưng tôi biết vinh dự này đến từ trái tim của tổng thống. Có một câu thành ngữ nói rằng điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến trái tim. Ngài tổng thống ạ, ông và gia đình đã hoàn toàn đốn ngã tim tôi rồi.”

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Lễ tri ân Phó tổng thống Joe Biden.

Trong niềm xúc động nghẹn ngào, ông Biden đã khẳng định rằng: “Tổng thống, tôi mắc nợ anh, tôi mắc nợ tình bạn của anh. Tôi mắc nợ gia đình của anh.”

Giọt nước mắt của Joe Biden chẳng những là mình chứng của một tình bạn bền vững sau nhiều năm sóng gió mà còn là một hình ảnh ấm áp để cho thấy rằng không nhất thiết làm chính trị thì phải luôn cứng rắn, lạnh lùng. Ở một khía cạnh nào đó, các chính trị gia cũng là những người có cảm xúc như mọi người.

Trong buổi lễ, ông Obama còn đùa rằng: “Có lẽ đây là lần cuối cùng mạng xã hội được chiêm ngưỡng tình anh em đặc biệt của chúng tôi đấy.”

Hãy cùng Saostar điểm lại những hình ảnh đẹp nhất về tình bạn đáng ngưỡng mộ này nhé: 

Ngày 20/1 sắp tới cả hai sẽ chính thức rời khỏi Nhà Trắng và trao vị trí quan trọng này cho những người kế nhiệm.

Sau khi kết thúc hành trình của mình, ông Joe Biden sẽ không tham gia tranh cử Tổng thống trong những nhiệm kì sắp tới mà dành toàn bộ thời gian còn lại cho cuộc chiến chống lại ung thư, căn bệnh đã cướp mất người con trai yêu quý của ông vào năm 2015.

Tạm biệt Joe Biden, hình mẫu lý tưởng về một người bạn mà ai cũng mong có được trong hành trình sống và cống hiến của mình.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất