Sắc màu Cuộc Sống

Đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ 2/9 để kích cầu du lịch trong nước

Sơn Ca
Chia sẻ

Dịp lễ 2/9 là thời điểm hưởng ứng phong trào kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay lên 5 ngày để khuyến khích người dân đi du lịch.

Chiều 8/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở Du lịch TP.HCM về một số nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ của Sở trong năm 2020.

Tại buổi làm việc, ông Khánh đã thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về những giải pháp cụ thể để phục hồi hậu Covid-19. Theo đó, thời điểm lễ 30/4 – 1/5 hoạt động du lịch bắt đầu được khởi động lại. Đó như một phép thử, du lịch, hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề nhưng lại phục hồi nhanh chóng.

“Trong kỳ nghỉ lễ này, nhiều bãi biển tràn ngập khách, các địa phương không chuẩn bị kịp cơ sở lưu trú, ăn uống cho khách”, ông Khánh nói.

Ảnh minh họa

Ông Khánh cho hay, ngày 2/9 tới, rơi vào thứ 4, các doanh nghiệp và địa phương cũng đề nghị đó là thời điểm hưởng ứng phong trào kích cầu du lịch nội địa bằng cách từ thứ 4 đến chủ nhật có thể xem xét cho một kỳ nghỉ dài nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh. Không chỉ vậy, những kỳ nghỉ còn lại trong năm cũng nên được xem xét kéo dài.

Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch kỳ vọng số khách du lịch nội địa có thể đạt 60-65 triệu, đạt 2/3 so với kế hoạch đầu năm. Với khách quốc tế, nếu có thể đón khách từ đầu quý 3/2020 (tháng 7) có thể đạt 6-8 triệu lượt. Nếu đón khách quốc tế từ quý IV có thể đạt 4,5-5 triệu lượt năm 2020.

Ông Khánh cho biết hiện Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Đài Loan đã đề nghị Việt Nam sớm khôi phục đường bay nhưng do tình hình dịch còn phức tạp, Chính phủ vẫn đề nghị tiếp tục phát huy thị trường nội địa.

Ngày 12/6 tới, Tổng cục Du lịch sẽ làm việc với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an để bàn về những kiến nghị cụ thể nhằm khôi phục thị trường du lịch quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất