Sắc màu Cuộc Sống

Đề nghị cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương tiếp tục bám sát tình hình dịch Covid-19, xem xét và quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020.

Ngày 22/2, theo báo Tiền Phong, ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã họp bàn xem xét thời gian cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho rằng thực tế tại nhiều nước có dịch vẫn cho học sinh đi học bình thường. Vả lại, cho học sinh ở nhà cũng không phải là giải pháp an toàn. Thậm chí ở nhà không kiểm soát được còn nguy hiểm hơn là đi học. Nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học sẽ gây nhiều hệ lụy không chỉ đối với giáo dục và còn gây ảnh hưởng không tốt tới nhiều lĩnh vực khác… Do đó, lãnh đạo thành phố Hà Nội một lần nữa nhắc lại đề nghị cho đi học trở lại kể từ ngày 2/3 tới.

Tán thành với đề xuất của Hà Nội, lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng; Ủy ban Giáo dục, Thanh niên, Thiếu nhiên và Nhi đồng của Quốc hội; Bộ Ngoại giao; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Tư pháp, Bộ Y tế, Đại học Y Hà Nội, Trường Đoàn Thị Điểm… đều cho rằng việc cho học sinh, sinh viên cả nước đi học trở lại vào đầu tháng 3 tới là phù hợp và khả thi.

Đồng thời, việc tổ chức đi học trở lại phải bảo đảm các giải pháp an toàn học đường để ngăn ngừa dịch bệnh như: Bố trí nước rửa, xà phòng,… đặt ở những khu vực đông người để sát khuẩn.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, việc cho trẻ em đi học, như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nói là phải bảo đảm an toàn về chuyên môn và an tâm về tâm lý.

Cái khó là ở cấp học mầm non, tiểu học, học sinh còn bé, chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân trong phòng chống dịch bệnh, nên vừa qua các địa phương đã chủ động cho các cháu nghỉ học một thời gian. Đây là việc làm cần thiết, để nhà trường chuẩn bị các điều kiện phòng dịch, khử khuẩn, tập huấn kỹ năng phòng chống dịch bệnh cho các đội ngũ giáo viên…

Ảnh minh họa.

Liên quan đến vấn đề này, theo báo Giao Thông, tối cùng ngày, Bộ GD&ĐT đã có thông báo về quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Cụ thể, năm học sẽ kết thúc trước ngày 30/6/2020; Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/7/2020; Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8/2020; Thời gian thi trung học phổ thông quốc gia diễn ra từ ngày 23-26/7/2020.

Căn cứ vào các mốc thời gian nêu trên, các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 và chuẩn bị năm học 2020-2021.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn; Xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất