Sắc màu Cuộc Sống

Đang thực nghiệm hiện trường điều tra vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong, tài xế Phiến đã có mặt

Định Nguyễn
Chia sẻ

Buổi thực nghiệm điều tra vụ bé trai Lê Hoàng L. trường Gategay tử vong đang được diễn ra. Sáng nay, tài xế Phiến cũng đã có mặt.

Sáng 13/9, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức buổi thực nghiệm điều tra lần 2 vụ bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo trường tiểu học Gateway) tử vong, xảy ra hơn 1 tháng trước. Viện KSND quận Cầu Giấy cử đại diện có mặt cùng các bị can, luật sư và gia đình bị hại.

Sáng nay, tài xế Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đưa đón học sinh trường Gateway cũng đã có mặt theo lời triệu tập từ cơ quan công an. Ông Phiến mặc chiếc áo màu đen. Cùng với đó có sự có mặt của luật sư, người thân gia đình cháu Lê Hoàng L… cùng rất nhiều cảnh sát.

Rất đông cảnh sát cùng những người có liên quan đến vụ án có mặt.

Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng KSND quận Cầu Giấy cho biết: “Đây là hoạt động tố tụng nằm trong giai đoạn điều tra vụ án. Chúng tôi đã cử một kiểm sát viên để thực hiện việc kiểm sát quá trình thực nghiệm nhằm đảm bảo đúng quy định Bộ luật tố tụng hình sự”.

Bố cháu L. cùng luật sư cũng có mặt.

Tại buổi thực nghiệm, ông Phiến đã điều khiển chiếc xe 16 chỗ từ Cổng trường Gateway đi tới ktúc Học viện Báo chí và Tuyên truyền sau đó sẽ quay về cổng trường này. Ông Đinh Minh Tảo cho biết, nguyên tắc thực nghiệm hiện trường là, người ta sẽ dựng lại bối cảnh đã xảy ra để đo tuyến đi, tuyến về và thời gian di chuyển của xe ô tô. Toàn bộ buổi thực nghiệm sẽ diễn ra đúng bối cảnh hôm xảy ra sự việc.

Tài xế Phiến (áo đen) cùng luật sư bào chữa có mặt.

Tài xế Phiến sẽ điều khiển chiếc xe thực nghiệm lại hiện trường.

Hình ảnh tài xế ngồi trên ô tô 16 chỗ đưa đón học sinh.

Trước đó, ngày 26/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón HS Trường Gateway, về tội vô ý làm chết người. Việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can được tiến hành sau đúng 20 ngày vụ án hình sự về cùng tội danh được cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy khởi tố.

Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội “Vô ý làm chết người”. Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra hành vi Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố tài xế lái xe đưa đón học sinh trường Gateway đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Ông Phiến được tại ngoại.

Sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy. Sau đó, cả hai đi đón 13 học sinh đến trường, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi). Sau khi đưa học sinh tới trường, bà Quy là nhân viên phụ trách cùng tài xế Phiến đã không kiểm tra xe, do đó không biết bé L. còn trên xe.

Đến chiều cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe và điều khiển phương tiện tới trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi đưa các học sinh ra cổng để lên xe, bà Quy không thấy bé L.

Khi mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên tri hô mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Thông tin từ bác sĩ Bệnh viện E, bé L. nhập viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả, bác sĩ thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất