Sắc màu Cuộc Sống

Đằng sau câu chuyện nông dân cũng kén chọn rau sạch để ăn là gì?

Chia sẻ

Bắt nguồn từ việc nguồn rau không an toàn ngay tại những địa phương thuần nông, người dân ở thị trấn Triệu Sơn (Triệu Sơn, Thanh Hóa) giờ đây cũng phải tìm đến nguồn rau sạch để sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.

Không ít người trồng rau ở nông thôn đã có những mô hình khá rõ ràng. Đó là, trồng rau trong ruộng chỉ để bán đồng thời lại có góc vườn nhỏ cung cấp rau ăn riêng trong nhà. Tại sao người những sản xuất rau vốn là nông dân chất phác lại có sự phân biệt giữa rau ăn và rau bán?

01 copy

Rất nhiều người tới đây không khỏi bất ngờ khi một vùng quê nghèo lại xuất hiện một cửa hàng với biểu tượng “Xanh” - chuyên cung cấp rau, củ, quả, thực phẩm sạch không sử dụng hoá chất hay bất kỳ loại chất cấm nào.

02 copy

Với tiêu chí sạch hoàn toàn, mua từ con giống, cây giống , các cửa hàng rau sạch ở đây đủ cung cấp cho cả trong và ngoài địa bàn. Người dân ở đây cũng đã ý thức tốt hơn trong việc ăn sạch, uống sạch hàng ngày.

03 copy

Rất đông người dân đến cửa hàng với tâm lý chọn các loại thực phẩm sạch, không chất độc hại cho gia đình. Chị Lan, người dân mua hàng tại đây chia sẻ: “Mua rau sạch về ăn uống cũng an tâm hơn, cảm thấy ngon miệng hơn. Quan trọng nhất là rau ở đây đảm bảo không có thuốc sâu hay các loại thuốc bảo vệ thực vật độc hại”.

05 copy

Chị Mai Ly, chủ một cửa hàng rau sạch tại đây chia sẻ, trước đây chị chỉ bán qua mạng online. Nay nhu cầu tăng cao, chị đã quyết định mở cửa hàng nho nhỏ để phục vụ người dân. Chị cũng chia sẻ, ngày đầu tiên mở hàng chị đã thu được 2 triệu đồng.

04 copy

Tại đây có đủ các mặt hàng về thực phẩm rau, củ, quả rất tươi ngon và được đảm bảo do chính tay chị Xuân tự trồng, không sử dụng bất kỳ loại thuốc thực vật hay chất cấm độc hại nào.

06 copy

07 copy

08 copy

Các loại rau củ quả tươi ngon và đảm bảo “sạch” tại cửa hàng của chị Xuân

09 copy

Tuy chỉ với quy mô nhỏ nhưng những cửa hàng rau sạch như thế này là rất cần thiết cho những người tiêu dùng đang quan tâm đến thực phẩm “sạch”. Đây cũng chính là bước đi tiên phong của người dân tại … nhằm hướng đến một xã hội an toàn thực phẩm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất