Sắc màu Cuộc Sống

Đang đứng trước nhà, người phụ nữ bất ngờ bị đạn ghim thẳng vào hốc mắt phải

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngày 9/11, người phụ nữ đang đứng trước nhà thì bất ngờ bị 1 vật bay rất nhanh ghim thẳng vào hốc mắt phải nên được chuyển đến BV Mắt TP.HCM khâu tạo hình mi trong và chuyển khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Hiện sức khỏe nạn nhân đã dần hồi phục.

Ngày 13/11, trao đổi với báo PLO, BS chuyên khoa 2 Nguyễn Thanh Vinh, Phó Giám đốc BV Tai Mũi Họng TP.HCM, cho hay vừa phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân N.T.T.T (32 tuổi, ngụ Lâm Đồng).

Trước đó, vào ngày 9/11, bệnh nhân này đang đứng trước nhà thì bất ngờ bị 1 vật bay rất nhanh ghim thẳng vào hốc mắt phải nên được chuyển đến BV Mắt TP.HCM khâu tạo hình mi trong và chuyển khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM.

Thời điểm nhập viện tại đây, mắt phải bệnh nhân sưng, không thể mở được, thị lực kém, gần như chỉ thấy sáng tối.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mắt phải sưng, không thể mở được. Ảnh: PLO.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện có dị vật hình tròn giống hình viên đạn đi xuyên qua hốc mũi, thành vách mũi xoang của bệnh nhân. Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu trong đêm bằng phương pháp nội soi mở các xoang sàng, xoang bướm lấy dị vật là viên đạn ra và dẫn lưu máu tụ trong xoang.

Dị vật nghi là đạn chì. Ảnh: Tổ Quốc.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Tổ Quốc, BS Nguyễn Minh Hảo Hớn, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Tai Mũi Họng TP.HCM thông tin, nếu viên đan đi sâu thêm vài ly nữa thì có thể chui vào xoang bướm, gây hủy thần kinh thị sẽ mù vĩnh viễn. Hoặc nếu tổn thương sàn sọ chui vô não gây chảy dịch não tủy. Nạng hơn nếu dị vật làm đứt động mạch cảnh trong, bệnh nhân có thể tử vong.

Riêng chuyện bệnh nhân nghi bị viên đạn bay trúng mắt, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, truy tìm người gây ra vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất