Đăng ảnh các cụ già chơi vui vẻ, cô gái trẻ mong mọi người có cái nhìn khác về viện dưỡng lão

Thanh Nga
Chia sẻ

'Niềm vui tuổi già của các cụ tại nhà dưỡng lão. Ngày xưa cứ nghĩ nhà dưỡng lão thật xấu, nhưng ở đây mình thấy các cụ vui lắm. Tuy vẫn đôi lúc nhớ đến con cháu nhưng già có người bầu bạn cũng vui''.

Từ trước đến nay, ai cũng nghĩ viện dưỡng lão là một nơi buồn tẻ, và chỉ nhận vào những cụ già bị con cháu bỏ rơi, không nơi nương tựa… Nhưng có lẽ bài viết và những hình ảnh dưới đây sẽ khiến bạn suy nghĩ lại.

Cô bạn Nguyễn Chi (26 tuổi, ngụ tại quận Đống Đa) đã đăng lên mạng xã hội chùm ảnh “Các cụ già chơi đùa vui vẻ ở một Viện dưỡng lão” mà cô ghé thăm mới đây. Trong ảnh, các cụ đang chơi trò chụp ảnh với bìa cac-tông. Nhìn ai cũng rạng ngời, khỏe mạnh, thậm chí còn chụp ảnh rất có… thần thái nữa.

Kèm theo hình ảnh là lời nhắn nhủ: ”Niềm vui tuổi già của các cụ tại nhà dưỡng lão. Ngày xưa cứ nghĩ nhà dưỡng lão thật xấu, nhưng ở đây mình thấy các cụ vui lắm. Tuy vẫn đôi lúc nhớ đến con cháu nhưng già có người bầu bạn cũng vui”.

Liên hệ với Nguyễn Chi, cô nói thêm: ”Những hình ảnh này là bên viện chụp cho mình, mình đăng lên mạng xã hội với mong muốn mọi người thay đổi cái nhìn về viện dưỡng lão. 

Mình và ba mẹ ngày xưa đều nghĩ viện dưỡng lão là nơi tồi tệ, nơi bị con cái đuổi vào để khỏi chăm nom. Nhưng từ khi biết chỗ này, mình có cái nhìn khác. Các cụ ở đây vui vẻ, được khám sức khỏe định kỳ, được tổ chức sinh nhật. Tết đến còn được chụp ảnh. Nói không ngoa có khi còn vui hơn ở nhà. Ở nhà, có cụ chỉ biết đi ra đi vào lủi thủi, không chơi với ai, vì con cháu đều bận rộn ở ngoài hết”.

Cô cũng từ chối tiết lộ địa chỉ viện dưỡng lão vì sợ ảnh hưởng không tốt đến các cụ. Dưới đây là một số hình ảnh khác ghi lại cuộc sống của các cụ già ở Viện dưỡng lão này:

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nga

Tin mới nhất