Sắc màu Cuộc Sống

Dân 'vây' lò mổ heo gây ô nhiễm môi trường, đề nghị di dời nơi khác

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Lò mổ hoạt động đã nhiều năm nhưng không có hệ thống xử lý nước thải gây ô nhiễm nghiêm trọng tại khu dân cư.

Ngày 3/3, UBND TP Vinh (Nghệ An) đã quyết định đóng cửa lò giết mổ gia súc lớn nhất trên địa bàn tại xóm 5, xã Nghi Phú, do ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo phản ánh của các hộ dân, lò mổ tại xóm 5, xã Nghi Phú, hoạt động từ năm 2013, có công suất 200-250 con lợn/ngày, đến nay lượng gia súc giết mổ ngày càng tăng nên cơ sở vật chất đã xuống cấp, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Người dân tập trung phản đối lò mổ

Lượng nước thải từ lò mổ lớn bị ứ đọng, không thể tiêu thoát, bốc mùi hôi thối. Gần khu vực, lượng lớn xương động vật bị đổ ra đường, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Ông Nguyễn Văn Nam, Xóm trưởng xóm 5 cho biết: “Khoảng 5 năm trở lại đây, tôi và người dân xóm đã làm đơn rất nhiều lên xã, thành phố Vinh. Tuy nhiên, chính quyền không giải quyết tình trạng này cho người dân chúng tôi. Mùi hôi thối, ô nhiễm chưa bao giờ được giải quyết”.

Ruồi nhặng bu kín khắp nơi

Trước tình trạng trên, từ nhiều ngày qua, cả trăm người dân địa phương đã tập trung tại xã này để phản ánh tình trạng ô nhiễm mà lò mổ lợn trên gây ra.

Sau đó, chính quyền xã, UBND TP Vinh đã tiến hành cuộc họp đối thoại với các hộ dân, nhiều ý kiến người dân đề nghị thành phố sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại lò mổ và sớm xây dựng lò giết mổ mới để người dân đưa gia súc vào giết mổ tập trung.

Khu lò mổ gây ô nhiễm môi trường

Tại buổi đối thoại vào ngày 1/3, các hộ dân đề nghị lãnh đạo thành phố sớm khắc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại lò mổ này và sớm xây dựng lò mổ mới đảm bảo vệ sinh, để người dân đưa gia súc đến giết mổ tập trung.

Ghi nhận ý kiến của người dân, ngoài việc tạm đình chỉ lò mổ, thành phố này cũng chỉ đạo các cơ quan, phòng, ban, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để di dời lò giết mổ này ra một vị trí khác.

Cống nước xung quanh nhà dân đen đặc, đầy bọt và bốc mùi.

Trong thời gian thực hiện đầu tư xây dựng lò giết mổ mới, thành phố sẽ giải quyết, khắc phục vấn đề ô nhiễm môi trường, thoát nước thải tại lò này.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất