Sắc màu Cuộc Sống

Dân tình thi nhau than trời: Tết nhất gì mà nóng như mùa hè, mua bao nhiêu áo ấm đều phải bỏ xó!

Hà My
Chia sẻ

Trước Tết vài tuần thôi thời tiết vẫn còn lành lạnh đúng kiểu mùa Xuân, thế mà gần ngày Tết ai ai cũng phải kêu trời vì mùa đông mà nóng như mùa hè vậy.

Mấy ngày Tết này chẳng lạ gì khi thấy cảnh trời thì nắng chang chang không một tí gió, người người nhà nhà diện áo cộc tay quần đùi đi chơi. Mùa đông mà cứ như mùa hè là cảm nhận chung của tất cả người dân Hà Nội trong khí trời oi bức này.

Chẳng đâu xa chỉ cách Tết vài tuần trời vẫn còn se se lạnh, mọi người rủ nhau đi mua áo ấm khoác trong khoác ngoài áo len dày để diện Tết. Cuối cùng đến 3 ngày Tết thì trời nắng lên đến 29, 30 độ làm hội chị em tá hoả đi tìm áo mùa hè để mặc. Từ người lớn đến trẻ con đều phải thay ‘gu’ thời trang liên tục vì sự thay đổi chóng mặt như ‘tính con gái’ của thời tiết.

Đúng là những năm nay Tết nào cũng nóng nhưng nóng và oi bức như mùa hè vào giữa lúc đang mùa đông thế này thì thật khiến cho người ta cảm thấy bực mình. Nhiều người còn chạy trốn cái nóng bằng cách đi du lịch ra nước ngoài để tận hưởng kỳ nghỉ Tết một cách trọn vẹn nhất.

Trên khắp Facebook dân tình thi nhau than vãn Tết nhất mà nóng như mùa hè, chẳng có lúc nào diện được đồ len đẹp đã mua sẵn. Khổ hơn là mấy gia đình về quê hoặc từ nước ngoài về Việt Nam mang toàn đồ mùa thu đông, giờ phải sắm lại toàn bộ đồ hè. Đúng là Tết nhất thì kiểu gì cũng nên xem dự báo thời tiết trước để tránh ‘sốc nhiệt’.

Ảnh Hóng

Ảnh Hóng

Ảnh Hóng

Ảnh Hóng

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất