Sắc màu Cuộc Sống

Dân mạng tiếc nuối cho nữ sinh Bắc Ninh sốt cao phải bỏ thi

Theo Zing
Chia sẻ

Do đến muộn 21 phút kể từ lúc phát đề vì bị sốt cao, Ngọc Sơn đã không được vào thi. Nhiều dân mạng bày tỏ sự cảm thông trước trường hợp của nữ sinh này.

Trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2016, trường hợp một thí sinh nữ tại điểm trường THCS Võ Cường, TP Bắc Ninh đến muộn vì lý do sức khỏe, không được làm bài khiến nhiều người chú ý.

Hình ảnh cô gái mệt mỏi ngồi trên lưng anh trai ra về được đăng tải kèm theo chia sẻ: “Đến muộn thi 6 phút thôi mà bỏ phí 12 năm học. Có vấn đề về sức khỏe nên bạn ý đã đến muộn. Mặc dù đã xin trước vẫn không thể vào thi vì quá giờ quy định”.

Không ít người tỏ ra đồng cảm, tiếc nuối cho 12 năm đèn sách của nữ sinh nói trên.

thi-sinh

Đến muộn vì bị sốt cao, nữ sinh này đã không được vào dự thi. Ảnh chụp màn hình.

Thành viên Hoàng Hậu bình luận: “Tội cho em nó. Quy định là quy định nhưng vì lý do sức khỏe, tôi nghĩ nên có cách giải quyết khác, không nên để em phải ra về thất vọng như vậy”.

“Tôi thấy luật đôi khi quá cứng nhắc, dù sao cũng là điều ngoài ý muốn. Qua đây nên nghiên cứu những cách thức xử lý hợp tình, hợp lý hơn”, nickname Nguyễn Mai chia sẻ.

Trong khi đó, một số người tuy cảm thông nhưng vẫn tán thành cách thức xử lý đối với trường hợp này.

Tiểu Anh bày tỏ: “Đặc cách phải có giấy của viện. Mọi người cứ bảo luật cứng nhắc nhưng có ai chấp hành nghiêm chỉnh không?

Cho bạn này vào thi đến lúc truy ra ai chịu trách nhiệm? Rồi lại nhiều trường hợp khác nữa. Nghe mấy bạn nói giám thị không có tình người, không linh hoạt, tôi thấy bức xúc thay họ”.

“Muộn 21 phút rồi vào làm bài cũng không được tốt. Giám thị chịu nhiều áp lực và phải làm theo đúng quy định. Thôi thì năm sau thi tốt nhé bạn”,Lam Nguyen Xuan viết.

Nguyễn Thị Thanh - sinh viên tình nguyện, cũng là người chụp những bức ảnh trên - cho hay: “Lúc đó, nhìn bạn ấy rất yếu mà vẫn cố đến thi. Người nhà đã xin phép trước, nhưng do đến muộn mất 21 phút sau khi đã phát đề nên bạn ấy không được vào. Nhìn bạn ấy khóc thương lắm nhưng chúng mình cũng không làm gì được”.

dimuon3

Ngọc Sơn cho biết sẽ vẫn đi thi những môn khác nếu sức khỏe cho phép. Ảnh: FBNV.

Nữ sinh trong trường hợp nói trên là Nguyễn Thị Ngọc Sơn, học sinh lớp 12A6, trường THPT Quế Võ 1, Bắc Ninh.

Hiện Sơn vẫn trong viện do bị sốt cao. Chia sẻ với Zing.vn, Sơn cho hay, cô rất buồn khi gặp phải chuyện này.

“Đột nhiên bị ốm trước ngày thi nên em phải nhập viện điều trị. Dù đã xin hội đồng thi xem xét, em vẫn không được vào làm bài. Em cũng không biết phải làm gì ngoài việc cố gắng.

Em không mong mọi người đồng cảm với em nhưng cũng đừng chỉ trích em vì đây là việc ngoài ý muốn”, nữ sinh nói.

Theo Sơn, gia đình, bạn bè khi biết tin chỉ có thể động viên 9X. Ngày mai, Sơn vẫn sẽ đi thi nếu sức khỏe đỡ hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất