Sắc màu Cuộc Sống

Dân chung cư Galaxy đồng loạt gửi đơn yêu cầu khởi tố Nguyên Phó Viện trưởng VKS dâm ô bé gái trong thang máy

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Đã 17 ngày kể từ khi vụ việc cựu lãnh đạo cấp cao sàm sỡ bé gái trong thang máy quận 4 xảy ra nhưng vẫn chưa có thông tin gì về quyết định khởi tố, nhiều người dân chung cư tỏ ra lo lắng, gửi đơn kiến nghị tập thể tới UBND TP.HCM

Ngày 17/4, bà Nguyễn Tú Anh - trưởng ban quản trị chung cư Galaxy 9 thông tin với báo Tuổi Trẻ, sau hai ngày lấy chữ ký của cư dân, chiều nay đại diện ban quản trị sẽ gửi đơn kiến nghị tập thể về sự việc ông Nguyễn Hữu Linh (62 tuổi, quê Đà Nẵng) ghì ôm và ép bé gái hôn trong thang máy chung cư Galaxy 9.

Người dân khá lo lắng vì đã 17 ngày kể từ ngày xảy ra vụ việc nhưng cơ quan tố tụng quận 4, TP.HCM vẫn chưa khởi tố vụ án này. Cư dân chung cư Galaxy 9 đã ký đơn kiến nghị tập thể gửi tới UBND TP.HCM, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM, Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 và nhiều cơ quan ban ngành liên quan khác.

Hình ảnh ghi lại cảnh bé gái bị ông L. sàm sỡ

Theo nguồn tin trên báo PLO, nội dung đơn kiến nghị tập thể yêu cầu 3 vấn đề chính:

1) Đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm minh ông Linh theo quy định tại Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

2) Đề nghị các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử vụ án phải hạn chế các yêu cầu làm tổn thương nạn nhân vì bé gái còn nhỏ tuổi, nếu phải liên tục khai báo về vụ việc sẽ làm bé khó quên đi sự kiện trên, gây ảnh hưởng lâu dài tới tâm lý bé suốt cả đời.

3) Cư dân cũng yêu cầu cơ quan chức năng sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng các quy định để dễ dàng xác định hành vi cũng như các tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em. Đồng thời, cư dân yêu cầu phải có hình phạt thật nặng đối với loại tội này.

Cũng theo PLo đưa tin, đêm 16/4, anh M (một người dân chung cư Galaxy) chia sẻ, anh đã kí vào đơn nói trên với hy vọng các cơ quan chức năng sớm có chỉ đạo quyết liệt trong việc thúc đẩy khởi tố vụ án và xử nghiêm hành vi xâm hại trẻ em này.

Chung cư nơi xảy ra vụ việc bé gái bị Nguyên Phó Viện trưởng VKS Đà Nẵng sàm sỡ trong thang máy

Trước đó, ngày 16/4, thượng tá Phạm Xuân Thao, Phó trưởng công an Q.4 thông tin với báo chí: “Vụ việc vẫn đang được Công an Q.4 tập trung điều tra, có kết quả sẽ thông báo đến báo chí”. Đồng thời, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM cũng thông tin: “Vụ việc đang điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin gì cho báo”.

Được biết, theo điều 147 bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và điều 11 Thông tư liên tịch 01/2017 của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ NN-PTNT, Viện KSND tối cao, thì thời hạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố là không quá 20 ngày kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố.

Tuy nhiên, đối với tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì có thể kéo dài thời hạn giải quyết nhưng không quá 2 tháng kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố thuộc thẩm quyền giải quyết.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất