Sắc màu Cuộc Sống

Đam mê 'sống ảo', những thanh niên trẻ 'nghèo tiền, giàu ngu dốt' này đã biến mình ra sao

Giai Kỳ
Chia sẻ

Mới đây lại thêm một vụ “thiếu gia sống ảo” với khuôn mặt đúng chuẩn soái ca nhưng bị tố quỵt nợ, ăn bám bạn gái bị bóc mẽ, cư dân mạng chỉ biết ngao ngán cho với những sở thích khoe khoang, làm lố quá đà của những thành phần sống dựa vào những nốt like trên facebook.

Từ trước đến nay, người ta vốn “nhìn mặt mà bắt hình dong”, tức nhìn vào cái bề ngoài để nhận xét một con người. Và tất nhiên với tài sản, sự giàu có cũng không là ngoại lệ. Lợi dụng tâm lý này, thời gian qua đã có nhiều bạn trẻ sử dụng mạng xã hội như một công cụ để “khoe mẽ” sự giàu có của mình. Nhưng sự thật, nếu bạn là đại gia đường đường chính chính, bạn có quan tâm đến việc người ta biết bạn giàu hay không. Một facebooker gần đây có những chia sẻ thú vị về việc giàu thật và giả vờ giàu đã nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Facebook này viết: “Người giả vờ giàu đi ăn thì chăm chăm check in sang chảnh trong khi người giàu thật chỉ quan tâm đồ ăn và dịch vụ có tốt không. Người giả vờ giàu hay mua sắm quá sức của mình trong khi ngược lại những người giàu lại mua sắm dưới mức thu nhập của mình. Vì thế, một người mặc LV chưa chắc giàu thật và một người mặc Zara chưa chắc không giàu. Người giả vờ giàu thường tận dụng mọi cơ hội để khoe mình giàu trong khi người giàu thật sự không ai dở hơi đi khoe cái mình đang quá thừa thãi. Người giả vờ giàu ưa hình thức nên sẽ dùng Damier, người giàu thật dùng Taiga…”

khoecua6

Quả thực, hiện tượng nhiều người đi đến những nơi sang trọng, không mua đồ và ăn uống mà chỉ chăm chăm lựa những góc chụp thật đẹp để check in “lòe thiên hạ” nhan nhản khắp mọi nơi, gây ra nhiều bức xúc và mỉa mai ngay chính trong cộng đồng những người trẻ. Trong một thế giới phẳng và thật ảo lẫn lộn như hiện nay, quả thực việc chứng tỏ việc bạn “đại gia” thực ra rất dễ dàng, nhưng “vải thưa liệu có che được mắt thánh”. Việc anh chàng “thiếu gia” K.D.N có ngoại hình ưa nhìn, luôn khoe khoang những đồ trang sức, xe hơi, check in những nơi đắt đỏ không phải là hiện tượng duy nhất bị “bóc phốt”.

khoecua5

“Thiếu gia” bị tố ăn bám bạn gái, quỵt nợ thời gian gần đây.

Còn nhớ 2 năm trước, anh chàng Lê Anh Duy đã bị cư dân mạng ném đủ mọi “gạch đá” đủ để “xây nhà vệ sinh” vì sở thích “nổ” và sống ảo của mình. Đáng chú ý là những hình ảnh đi du lịch hay check in tại các sân bay khắp thế giới được anh chàng đăng tải khiến mọi người nghĩ Duy là một “công tử” chính hiệu. Cho đến khi những nhầm lẫn ngây ngô của chàng trai trẻ thể hiện ra, cư dân mạng mới té ngửa vì mình đã bị ăn một cú lừa. Cụ thể trong một bức ảnh được đánh dấu tại Kuala Lumpur, Malaysia, anh chàng này chia sẻ với một người bạn rằng vì sự cố trên đường sang Pháp nên máy bay phải hạ cánh xuống thành phố này. Khi có người vào thắc mắc, anh chàng hồn nhiên đáp: “Xuống Kuala Lumpur rồi đi ô-tô ra thủ đô Paris gần mà em. Mình không bay vào sân bay quốc tế của họ được”. Câu trả lời còn thua học sinh tiểu học này của Anh Duy khiến nhiều người được một phen cười vỡ bụng vì lối sống ảo mà không biết đường của anh chàng.

khoecua3

Từ Kuala Lumpur đi đi ô tô đến Paris. Vâng chắc gần!

Chưa dừng lại ở đó, anh chàng tiếp tục khoe mẽ sự xa hoa của mình bằng dòng chia sẻ: “Giờ ở Việt Nam là 17/5/2014, là ngày mình chào đời. Đó cũng là ngày sinh nhật của mình. Nỗi buồn xa nhà xa người thân bạn bè và gia đình. Ngồi một mình với bữa ăn và ngắm thành phố Paris. Đôi mắt đang tràn ngập những nỗi buồn và rơi lệ. Cảm ơn tất cả mọi người đã chúc sinh nhật mình! Thank you very much! - in Paris, France”. Tuy nhiên điều đáng nói là trong bức ảnh kèm theo chứng tỏ anh chàng đang vi vu Paris lại có hình ảnh tòa nhà Bitexco lấp ló ở phía sau lưng.

khoecua4

Đang ở Sài Gòn mà cứ thích khoe là ở Paris cơ!

Thời gian trước đó một cô gái có nickname Hong Nguyen cũng từng làm cả cộng đồng mạng chao đảo khi trên facebook cô nàng thường tràn ngập những hình ảnh tôm hùm, yến sào, các loại siêu xe và những lần check in ở khách sạn đắt tiền. Cô gái này còn tiếp tục khoe khoang: “Gia đình tôi có hệ thống nhà hàng tại 15 chi nhánh trên toàn quốc. Thu nhập của tôi không cố định nhưng khoảng 300-400 triệu đồng/tháng. Số tiền này có được từ việc tôi bao quát công ty đến cho vay nặng lãi… Tôi sẽ trích 1/3 số lợi nhuận này để làm từ thiện”. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, cô gái này nhanh chóng bị vạch mặt là lấy hình ảnh của người khác rồi “nhận vơ” là của mình.

khoecua2

Những hình ảnh này thực chất là của người khác.

khoecua1

“Lòe thiên hạ” cũng dễ mà đúng không?

Thiết nghĩ, nếu như bạn giàu thật, bạn có nhiều tiền thật, không cấm ai khoe chúng với bàn dân thiên hạ. Nhưng nếu những hình ảnh, tài sản đó không phải là của bạn, việc bạn “vay mượn” chúng để khoe mẽ chỉ khiến bạn xấu đi trong con mắt của bạn bè và cộng đồng. Bạn mong muốn được cả thế giới ngưỡng mộ, nhưng khi sự thật bị vạch trần, điều mà bạn nhận được chỉ là “gạch đá” cùng những tiếng cười mỉa mai. Bạn có thể “vinh quang” trong phút chốc nhưng lại có thể “muối mặt” cả phần đời còn lại. Đừng để hình ảnh của bạn trong mắt bạn bè là một đứa thích “nổ”, sống ảo, thích câu like vì lúc đó sẽ chẳng còn ai ở bên để nhìn bạn “khoe của” nữa đâu!

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin mới nhất