Dẫm phải tổ ong vò vẽ, cháu bé 11 tuổi bị ong đốt hơn 100 nốt

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Khi đang leo lên nhà tắm, cháu T. chẳng may dẫm phải tổ ong vò vẽ và bị đốt hơn 100 nốt.

Ngày 13/8, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vừa mới cứu chữa cháu B.X.T (11 tuổi, trú xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Long, Nghệ An) bị ong đốt.

Theo đó, vào ngày 8/8, cháu T. được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, niêm mạc nhợt, khó thở, nước tiểu đỏ, suy đa tạng, men gan tăng, rối loạn đông máu do bị bầy ong đốt khoảng hơn 100 nốt.

Bệnh nhi đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh Trần Hoài Giang.

Theo người nhà bệnh nhi, bé B.X.T. trèo lên nhà tắm kiểm tra đường nước thì dẫm phải tổ ong vò vẽ, bị đốt nhiều nốt, sưng tấy toàn thân.

Sau hội chẩn, các bác sĩ của khoa Hồi sức chống độc, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã tiến hành hồi sức tích cực, lọc máu liên tục nhiều giờ. Đến nay bệnh nhân đã tỉnh, thoát sốc, chức năng gan, thận đang hồi phục.

Bác sĩ khuyến cáo, khi bị ong đốt, cần lưu ý sơ cứu kịp thời, nhanh chóng đưa người bị nạn ra khỏi khu vực có ong, đặt người bị ong đốt nằm yên tại chỗ, tránh cử động nhiều để hạn chế nọc độc lan truyền nhanh trong cơ thể; Tuyệt đối không dùng tay nặn ép lấy ngòi vì có thể làm cho nọc độc lan ra và thấm sâu hơn vào cơ thể; Đưa người bị đốt tới cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời…

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất