Sắc màu Cuộc Sống

Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ 3 khách du lịch thiệt mạng trong vụ đánh bom xe buýt ở Ai Cập

Khải Phong (Tổng hợp
Chia sẻ

Đại sứ quán cho biết có 3 du khách Việt Nam thiệt mạng trong vụ đánh bom vào một chiếc xe buýt ở gần kim tự tháp Giza tại Ai Cập.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau khi một quả bom bên đường phát nổ gần chiếc xe buýt chở du khách Việt Nam, theo The Guardian. Vụ việc xảy ra vào 18h15 tối 28/12 giờ địa phương (tức 23h15 giờ Việt Nam).

3 trong số các nạn nhân thiệt mạng là người Việt, người còn lại là hướng dẫn viên du lịch Ai Cập.

Hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: Getty)

Chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng sau vụ đánh bom. (Ảnh: Reuters)

Hiện chưa bên nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ việc. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Hafez gọi vụ tấn công này là hành động khủng bố.

“Vụ đánh bom xe buýt chở du khách ở El-Maryoutiya là một hành động khủng bố hèn nhát. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân ở Việt Nam và Ai Cập. Chúng tôi sẽ tiến tới năm mới với mục tiêu loại bỏ tận gốc vấn nạn khủng bố”, ông Hafez viết trên Twitter.

Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly cho biết, Cairo đã liên lạc với đại diện Việt Nam để thông báo về sự việc và nhấn mạnh điều quan trọng nhất hiện thời là cứu chữa những người bị thương. Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Haram, theo Reuters.

Ông Sadek đã yêu cầu mở một cuộc điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom, cũng như chỉ đạo các công tố viên nghiên cứu các vật liệu cấu thành quả bom tự chế, thu thập các dữ liệu camera giám sát liên quan tới vụ việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tấn công, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công và cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tới bệnh viện Al Ahram để nắm thông tin, tình hình và động viên những người bị thương.

Thông tin chính thức từ bệnh viện Al Ahram trong buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cho biết, hiện tại 10 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Al Ahram, trong đó, có 2 người bị thương nặng nhưng không bị nguy kịch, 2 người khác bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện Sheik Zayed.

Đại sứ Trần Thành Công khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam sẽ làm hết sức mình để bảo hộ công dân, hỗ trợ những người bị thương sớm bình phục và trở về nước sớm.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong (Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất