Sắc màu Cuộc Sống

'Đại gia vàng giả' Phúc XO bị tuyên phạt 12 năm tù

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

HĐXX tuyên phạt Phúc XO - "đại gia" đeo vàng giả - 12 năm tù về tội "Chứa chấp sử dụng trái phép ma túy".

Chiều 17/6, TAND TP. HCM đã đưa ra phán quyết với Trần Ngọc Phúc (Phúc XO, 38 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và đồng phạm trong vụ chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Phúc XO trước đó từng nổi tiếng vì đeo nhiều vàng trên người.

Trước đó, lúc 1h30 ngày 10/4/2019, cơ quan chức năng kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon và phát hiện Phúc cùng đồng phạm cho thuê địa điểm để nhiều người đến hát, sử dụng ma túy. Kết quả kiểm tra cho thấy 19 khách tại các phòng karaoke dương tính với ma túy.

Khám xét nơi ở của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ của Trần Ngọc Tài (em ruột Phúc) 20 viên nén màu xanh, 12 gói nilông có chất bột màu trắng (qua giám định là ma túy), 5 ống nhựa, nhiều điện thoại, 4 thanh kiếm kim loại, bình xịt hơi cay, súng thể thao và nhiều viên đạn chưa sử dụng, áo chống đạn…

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Pháp Luật TP. HCM

Theo Tuổi Trẻ, HĐXX nhận định Phúc XO là người điều hành, quản lý quán karaoke XO Pharaon (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP. HCM). Phúc chỉ đạo nhân viên cung cấp khay đĩa và ống hút để khách sử dụng ma túy. Toàn bộ tiền thu lợi bất chính được thu ngân chuyển giao cho Phúc. Cũng theo hồ sơ vụ án, quá trình phạm tội, Phúc XO thu lợi bất chính 120 triệu đồng/tháng. Đến nay gia đình Phúc đã nộp số tiền thu lợi bất chính trên.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, coi thường quy định của pháp luật. Do đó cần có mức án nghiêm tương xứng với vai trò, mức độ phạm tội của các bị cáo. Song, HĐXX cũng xét thấy các bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt như khai báo thành khẩn, có thái độ ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, đang nuôi con nhỏ…

Phúc XO tại phiên tòa hôm nay (17/6). Ảnh: Đậu Tiến Đạt/Thanh Niên

Đối với bà Loan (đứng tên giấy phép kinh doanh quán karaoke), HĐXX nhận định bà này đã ký hợp đồng cho Phúc thuê, không biết việc sử dụng ma tuý bên trong nên không bị xem xét xử phạt.

Theo đó, HĐXX tuyên án đối với các bị cáo:

Về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy:

Trần Ngọc Phúc: 12 năm tù, phạt bổ sung 50 triệu đồng, buộc Phúc nộp lại số tiền thu lợi bất chính là 600 triệu đồng vào ngân sách nhà nước.

Các bị cáo: Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân: 8 năm tù.

Các bị cáo: Lê Văn Dương Em, Đỗ Quốc Thịnh, Cao Văn Thịnh, Đinh Văn Đức: 7 năm tù.

Về tội tàng trữ trái phép chất ma túy:

Đối với bị cáo Tài phạm một tội khác không liên quan đến hành vi của nhóm bị cáo chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy nên xem xét xử lý nhẹ hơn. Bị cáo Trần Ngọc Tài lãnh mức án 4 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đặng Trung Nghĩa: 1 năm 6 tháng tù

Trần Thị Quỳnh: 1 năm tù

Nguyễn Thị Mộng Đang: 9 tháng tù

Riêng Nguyễn Văn Sang bị tuyên phạt 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất