Sắc màu Cuộc Sống

Đại đức Thích Trúc Thái Minh: 'Mọi bệnh tật đều có liên quan đến yếu tố tâm linh'

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo đại đức Thích Trúc Thái Minh (trụ trì chùa Ba Vàng) giải thích thì tất cả bệnh tật của con người đều có liên quan đến yếu tố tâm linh.

Theo Soha, tối 21/3, đại đức Thích Trúc Thái Minh (trụ trì chùa Ba Vàng) đã tổ chức buổi nói chuyện trước hàng trăm phật tử, vị trụ trì quả quyết rằng có “vong đi theo con người báo thù rất nhiều, khiến con người bị bệnh tật, vợ chồng bất hòa, mâu thuẫn… Vì vậy, cần có pháp thỉnh oan gia trái chủ để thỉnh nó ra”.

Theo vị sự trụ trì này, tất cả bệnh tật đều có liên quan đến yếu tố tâm linh. “Ung thư do oan hồn tiền kiếp đột nhập vào cơ thể, gá linh hồn vào một tế bào, biến chúng thành của nó” hay “dịch sởi xuất phát từ các nghiệp ác”, Thích Trúc Thái Minh chia sẻ.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh - trụ trì chùa Ba Vàng. Ảnh: Soha.

Dịch sởi do nghiệp ác kiếp trước thích ăn con vật còn non

Lý giải nguyên nhân nhiều trẻ em mắc bệnh sởi, trong buổi thuyết pháp với người dân, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho hay, dịch sởi không nằm ngoài nhân duyên, nghiệp quả, xuất phát từ các nghiệp ác. Khi những loại quỷ ác đủ nhân duyên sẽ tạo bệnh để hại con người. Ông cũng nói thêm, nạn dịch lớn thường do loại quỷ có tên Quỷ Vương tạo ra.

Vị trụ trì chùa Ba Vàng lý giải nguyên nhân nhiều trẻ em mắc bệnh sởi. Nguồn: Zing.

“Nghiệp ác đó là do kiếp trước thích ăn thịt những con vật còn non như lợn bao thai, trứng vịt lộn… Dịch phải đủ nhân duyên mới có thể tạo tác. Những gia đình có con mất vì bệnh dịch là do kiếp trước có nghiệp quả“, trích lời giải thích của trụ trì chùa Ba Vàng về dịch sởi.

Ung thư do oan hồn tiền kiếp đột nhập vào cơ thể

Theo ghi nhận của Zing, đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ về bệnh ung thư và sự di căn của căn bệnh: “Tế bào ung thư không có gì là lạ, cũng là tế bào của chúng ta, là thịt, là xương, là hồng cầu của chúng ta.

Nguyên nhân mà nhà Phật tìm ra là oan hồn tiền kiếp đột nhập vào cơ thể sẽ chiếm lấy một tế bào nào đó làm nhân, làm chỗ khu trú, gá linh hồn vào đó, biến tế bào đó thành của nó, khi đó không phải của mình nữa. Từ đó tạo nên ác báo. Sinh chết yếu, bệnh tật, ngu đần, nhà nghèo,… gọi là ác giả ác báo”.

“Có thể khẳng định gần 100% bệnh ung thư là do nghiệp báo”, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết. Nguồn: Zing.

Khi đã dùng dao, dùng kéo là di căn. Bởi oan hồn thấy mình dùng dao kéo để cắt nó đi. Mày đang mắc nợ tao, tao đến đến đòi nợ mày, mày lại chiến đấu với tao, tao cho mày biết tay. Thế nên mới di căn chứ làm gì biết di căn”, trụ trì chùa Ba Vàng giải thích.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất