Sắc màu Cuộc Sống

Đà Nẵng khuyến cáo học sinh, sinh viên về tính cực đoan của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Hoài Sơn
Chia sẻ

Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn cần tăng cường công tác quản lý học sinh, sinh viên; tổ chức các buổi nói chuyện, sinh hoạt tập thể nhằm nâng cao nhận thức và cảnh giác.

Chiều 3/5, trước tình trạng nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có Đà Nẵng, xuất hiện nhóm người lén lút truyền bá trái pháp luật cái gọi là “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, có biểu hiện cực đoan, tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên; Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng đã phát thông báo khuyến cáo người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên tại các trường trên địa bàn Đà Nẵng. Thông báo nhằm nâng cao nhận thức và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa mị về “ngày tận thế”, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc…

Đồng thời, đề nghị các quận, huyện cần tuyên truyền thường xuyên cho người dân về các tổ chức tín ngưỡng, tôn giáo hoạt động bất hợp pháp trên địa bàn thành phố; khuyến khích người dân, học sinh, sinh viên trình báo với cơ quan chức năng, chính quyền khi phát hiện hoạt động của tổ chức tự xưng là “Hội Thánh Đức Chúa Trời” tại địa phương.

Nhóm người có hành vi tuyên truyền và lôi kéo các tiểu thương chợ Hoà Khánh (Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Ngoài ra, sở TTTT TP Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tăng cường công tác quản lý học sinh, sinh viên; tổ chức các buổi nói chuyện, sinh hoạt tập thể nhằm nâng cao nhận thức và cảnh giác.

Trước đó, sáng 24/4, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cũng đã phát hiện 2 đối tượng lạ mặt xuất hiện tại chợ Hoà Khánh (quận Liên Chiểu) và tìm cách rủ rê, lôi kéo các tiểu thương tham gia vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Qua kiểm tra bất ngờ tại ngôi nhà ở tổ 68, phường Hòa Khánh Nam (Q. Liên Chiểu), lực lượng chức năng phát hiện 17 đối tượng, trong đó đa số là thanh niên trẻ từ 20-25 tuổi, có hành vi tụ tập đông người và nghe giảng về tổ chức có tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời” với nhiều điều tiêu cực, lệch lạc về nhận thức, mê tín dị đoan.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng phát hiện có 16 cuốn tài liệu,1 dàn loa, 1 máy vi tính, khăn che đầu liên quan đến việc tuyên truyền đạo trái pháp luật này.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin mới nhất