Đà Lạt: Tự ý đem thêm món, dù không ăn vẫn bị tính tiền

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Dù không gọi thêm nhưng chủ quán vẫn mang ra dĩa thịt gà và tính tổng cộng 460.000 đồng.

    Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo cả du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng bên cạnh những cảnh quan được thiên nhiên ban tặng thì đi kèm theo đó là những hình ảnh chưa mấy đẹp về tình trạng chặt chém diễn ra khá thường xuyên tại nơi đây.

Vào tối ngày 6/8 vừa qua, hai nữ du khách mang quốc tịch Anh và Thái Lan đã đến trình báo với cơ quan Công an phường 1 (TP Đà Lạt) về việc bị một quán ăn tại khu vực bậc thang chợ đêm Đà Lạt tính tiền bất hợp lí. Theo lời hai du khách: Họ chọn đến ăn ở quán Hạnh Tâm và gọi 2 tô bún, 1 đĩa gỏi gà, 1 đĩa lòng gà.

Lực lượng chức năng đến xử lí vụ việc.

Thế nhưng, dù không gọi thêm bất cứ gì, chủ quán lại chủ động mang ra thêm đĩa thịt gà. Dù du khách không dùng đến đĩa thịt này nhưng vẫn bị yêu cầu trả 460.000 đồng. Bức xúc với cách phục vụ và khoản tiền trên, ngay sau đó hai du khách đã đến Công an phường 1 để trình báo vụ việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến xác minh và lập biên bản. Chủ quán ăn trên cũng thừa nhận: 460.000 đồng đã bao gồm đĩa thịt gà mang ra bàn dù khách đã không đụng đến. Sau khi nhận được lời xin lỗi vì “sơ suất” của chủ quán, hai nữ du khách đã được trả lại 200.000 đồng.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt để xử lí vụ việc.

Sau khi câu chuyện trên được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cũng đồng loạt bày tỏ bức xúc:

“Mình đi ngang thèm khoai lang nướng nên mua ở khu đó bán mình 1 củ 50.000 đồng, về đến khách sạn mình hỏi tiếp tân mua vậy mắc không. Họ bảo mình bị lừa rồi, từ đó mình đi du lịch không thèm mua thứ gì nữa” - tài khoản H.T bình luận.

“Chỗ bậc thềm vào chợ năm 2015 chặt 1 tô miến có mấy lát thịt gà vụn xé, nhạt nhẽo toàn nước mà giá 150.000 đồng” - tài khoản H.T bình luận.

Mặc dù vụ việc trên không quá nghiêm trọng, thế nhưng điều này phần nào ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh du lịch của thành phố mộng mơ trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất