Sắc màu Cuộc Sống

Đã bắt được bị cáo bỏ trốn khỏi phiên toà: Hai ngày trốn trong trường không ăn uống, gặp cảnh sát chống trả quyết liệt

Định Nguyễn
Chia sẻ

0h38 ngày 21/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ tên tội phạm bỏ trốn tại phiên tòa khi đang lẩn trốn ngay gần nhà tổ 7 phường La Khê, quận Hà Đông.

Khoảng 0h38 ngày 21/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ tên tội phạm nguy hiểm Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1983; ở tổ 7 phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) khi đối tượng đang lẩn trốn ngay gần nhà tổ 7 phường La Khê, quận Hà Đông.

Đối tượng Nguyễn Văn Trung

Trung là đối tượng lẩn trốn trước phiên toà xét xử tại Toà án nhân dân quận Hà Đông trước đó. Bước đầu, Nguyễn Văn Trung tiết lộ lý do bỏ trốn khỏi phiên toà là do không đồng tình với cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân quận Hà Đông đưa đối tượng ra xét xử vào ngày 18/6 vì tội “tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng”, “đe dọa giết người” là không đúng và không khách quan.

Trung cho rằng, không hề dùng báng súng đánh người yêu, không hề có hành vi dí súng vào đầu đe doạ… nên lợi dụng sơ hở, cán bộ hỗ trợ tư pháp mở còng để chuẩn bị vào phiên toà xét xử, Trung đã chạy ra khỏi trụ sở Toà án nhân quận Hà Đông.

Khi chạy khỏi trụ sở Toà án nhân nhân dân quận Hà Đông, 2 ngày đầu tiên Nguyễn Văm Trung nằm im trong trường THPT Nguyễn Huệ (quận Hà Đông) không ăn uống.

Đến đêm và rạng sáng 21/6 khi mò về nhà “đại ca” là Hiếu Lan ở tổ 7, phường La Khê, quận Hà Đông thì bị bắt giữ. Bản thân Trung cũng đã viết sẵn đơn đầu thú nhưng đối tượng quanh co không nói rõ khi nào sẽ đầu thú.

Công an quận Hà Đông thông tin, mặc dù đối tượng Trung rất manh động cầm 2 tuyp sắt vót nhọn chống trả lực lượng chức năng và định trèo lên mái nhà bỏ trốn, nhưng cảnh sát hình sự công an quận Hà Đông đã kịp thời nổ súng khống chế đối tượng. Quá trình vây bắt diễn ra bảo đảm an toàn cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ.

Đối tượng Nguyễn Văn Trung bị bắt giữ

Trước đó, ngày 20/6, Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1983; ở tổ 7 phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) về hành vi “trốn khi đang bị áp giải”.

Ngày 18/6, Nguyễn Văn Trung đã trốn thoát khi đang được các cán bộ công an dẫn giải lên phòng xét xử của Tòa án nhân dân quận Hà Đông để xét xử về tội danh “tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng”, “đe dọa giết người”. Trong lúc bỏ chạy, một tay của đối tượng vẫn đeo còng, tay còn lại cầm vật nghi là dao.

Nguyễn Văn Trung từng có hai tiền án, một tiền sự. Gần đây nhất, tháng 11/2019, Trung bị Công an quận Hà Đông bắt về hành vi “trộm cắp tài sản”, đang cho tại ngoại thì lại gây ra vụ án “tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng”, “đe dọa giết người” khi dùng báng súng đánh bạn gái đến thương tật. Trong lúc Tòa chuẩn bị xét xử, đối tượng đã bỏ trốn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất