Sắc màu Cuộc Sống

Cứu sống một phụ nữ ở Quảng Ngãi đã ngừng thở vì bị sét đánh

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khi đang đi trên đường gặp trời mưa to, không may chị K. bị sét đánh trúng dẫn đến bất tỉnh. Chị K. được người dân phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu trong tình trạng ngừng tuần hoàn, nhưng đã được bác sĩ cứu sống.

Thông tin trên báo Người Lao Động, vào khoảng 16h ngày 23/8, chị Lý Thị Bích K. (28 tuổi, ngụ xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển xe máy di chuyển từ chỗ làm ở xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh về nhà. Khi đang đi trên đường, bất ngờ chị bị sét đánh trúng, bị ngã và bất tỉnh. Ngay sau đó, chị được người dân phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa Tịnh Bắc.

Bệnh nhân Kiều đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. (Ảnh: Báo Quảng Ngãi).

Các bác sĩ tại đây cho biết, bệnh nhân K. nhập viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn. Các bác sĩ đã phải tích cực cấp cứu, xoa bóp lồng ngực và sử dụng thuốc kích tim. Khoảng 16h 30 phút, tim của bệnh nhân đập trở lại. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, cho hay: “Thông thường, những trường hợp bị sét đánh sẽ bị rối loạn nhịp tim, dẫn đến tuần hoàn bị ảnh hưởng. Nhiều trường hợp bị nặng dẫn đến tử vong. Trường hợp của bệnh nhân Kiều được xem là may mắn hiếm có”.

Điện thoại của nạn nhân cũng bị cháy đen. (Ảnh: Kinh tế và Đô thị).

Được biết, thời điểm chị K. gặp nạn trời đang mưa giông. Chiếc điện thoại cá nhân của chị K. cũng bị cháy đen.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất