Sắc màu Cuộc Sống

Cựu phó giám đốc viết thư gửi vợ trước khi truy sát gia đình em gái vì món nợ 3 tỉ: 'Anh biết tội giết người là không thể tha thứ'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo bà Nh., sau khi truy sát cả gia đình em gái, ông Hồng khai với cơ quan công an có viết 2 lá thư cùng với đó là quyển nhật ký dài 21 trang.

Gần một tuần sau vụ việc Bùi Xuân Hồng (61 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) dùng dao truy sát gia đình em gái khiến 2 người tử vong, 1 người hiện đang cấp cứu tại bệnh viện khiến người dân phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên vô cùng xôn xao. Nghi phạm này từng là Phó Giám đốc Công ty xi măng La Hiên và đã nghỉ hưu từ vài năm nay, chưa có tiền án, tiền sự, chưa hề vi phạm pháp luật.

Đặc biệt hơn là khi mạng xã hội xuất hiện nội dung một bức thư do Bùi Xuân Hồng để lại trước khi gây án có nhắc về những phẫn uất về số tiền 3 tỷ đồng mà gia đình cháu rể vay mượn không trả, từ đó dẫn đến những bi kịch trong gia đình.

Hình ảnh Bùi Xuân Hồng trước khi gây án.

Theo bà Nh. (người vợ hiện tại đang sinh sống với Bùi Xuân Hồng), thời điểm xảy ra vụ án bà đang đi làm cho 1 quán ăn trên địa bàn TP Thái Nguyên, ca làm kéo dài từ lúc 13h đến 23h.

Đến khoảng 20h, bà Nh. nhận được tin dữ bà Bùi Thị Hà gặp nạn phải nhập viện cấp cứu nên tức tốc xin nghỉ để về. Về tới nơi, bà sốc khi biết tin chồng mình là người đã gây án khiến 3 người trong gia đình em gái thương vong.

Trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng 2 tháng, ông Hồng có những biểu hiện mắc bệnh trầm cảm, mất ngủ và thi thoảng có nhắc đến số tiền nợ cho vợ chồng em gái và gia đình anh Nguyễn Thành Vương (SN 1981) cùng vợ là Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1983 - con gái bà Hà) vay nhưng không đòi được.

Ngôi nhà vợ chồng ông Hồng sinh sống.

Sợ chồng suy nghĩ nhiều dẫn đến hành động tiêu cực nên khi ông Hồng nhắc tới chuyện tiền nong bà đều lảng tránh, nhắc sang những chuyện vui vẻ. Bà cũng cho biết, trước thời điểm gây án ông Hồng tâm lý hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì khác biệt.

Ngày xảy ra vụ án, bà Nh. vẫn thấy chồng bình thường, không tỏ ra chán nản hay nói những lời theo dạng trăng trối nào với vợ con. “Nếu có các cử chỉ hay hành động gì khác lạ, tôi sẽ không bao giờ để xảy ra sự việc này. Chồng tôi chỉ âm thầm chịu đựng trong người một mình”, bà Nh. buồn bã nói.

Theo bà Nh., sau khi gây án, ông Hồng khai với cơ quan công an có viết 2 lá thư để lại. Trong đó có 1 lá thư gửi cho ông bí thư và 1 lá thư gửi cho vợ cùng với đó là quyển nhật ký dài 21 trang. Khi công an đến nhà và tìm lá thư bà Nh. mới biết.

Nội dung nhật ký ông Hồng để lại.

Bức thư ông Hồng viết gửi vợ với nội dung cuộc sống quá cơ cực, sống nhục nên thà chết trước còn hơn sống. Trong thư, ông Hồng cũng dặn vợ nếu ông chết đi vợ con sẽ vất vả nhưng có sống tiếp thì cuộc sống vẫn như thế, bà Nh. ở lại cố gắng nuôi dạy các con trưởng thành.

“Anh biết tội giết người là không thể tha thứ được, nếu mà anh chết đi thì đưa về bệnh viện A Thái Nguyên rồi bảo chú H. lo an táng cho anh”, bà Nh. kể về nội dung bức thư chồng viết.

Nghi phạm bần thần sau khi gây án.

Nội dung cuốn nhật kí dài 21 trang nói về việc uất ức cho vay tiền đòi nhưng không trả, thương vợ con sống kham khổ, vất vả. Người vợ nghi phạm cũng cho hay, cuộc sống của gia đình hiện tại rất vất vả, khó khăn, tiền lương của bà hàng tháng được hơn 4 triệu còn tiền lương nghỉ hưu của chồng được hơn 8 triệu nhưng có rất nhiều khoản chi tiêu trong gia đình như lo cho con cái học hành… không những thế ông Hồng lại còn có nhiều bệnh tật trong người.

“Bao nhiêu lần chồng tôi đòi nợ vợ chồng Vương nhưng đều không được. Thậm chí gọi điện vợ chồng nó còn không nghe máy. Có lần nghe máy thì bảo vợ chồng cháu đang làm trả nợ, khi nào có sẽ trả. Có thể không đòi được tiền, cháu lại có những lời lẽ không được lễ phép khiến chồng tôi càng thêm uất ức, bực tức…”, bà Nh. kể.

Số tiền gom góp cả đời được hơn 3 tỷ ông Hồng cho gia đình người cháu và em vay. Tiền lương hơn 8 triệu nhận về đưa hết cho vợ lo cho con cái, không để đồng nào ở trong người. Nhà có 4 người lớn nhưng chỉ có 1 cái xe máy và chiếc xe này ngày thường bà Nh. dùng để đi làm nên đi đâu, có việc gì ông Hồng chủ yếu đi xe đạp.

Khoảng 18 giờ ngày 14/9, Bùi Xuân Hồng đi xe đạp sang nhà bà Bùi Thị Hà (bà Hà là em gái ruột ông Hồng, SN 1959, trú tại phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) để tìm gặp anh Nguyễn Thành Vương (anh Vương là con rể của bà Hồng, SN 1981 trú tại phường Chùa Hang) để đòi nợ số tiền 3 tỉ đồng.

Khi đi, ông Hồng mang theo 1 con dao nhọn loại dao bầu có cán gỗ, 1 con dao bấm, 1 khẩu súng bên trong có 3 viên đạn, 1 chai nhựa dung tích 1,5 lít đựng xăng.

Tại nhà bà Hà, Hồng đã gặp anh Vương. Xảy ra xô xát, Hồng dùng dao bấm đâm 2 nhát vào ngực anh Vương làm anh ngã ra đất. Lúc này, có ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954, là chồng của bà Hà) lao vào đẩy Hồng ngã xuống đất, bà Hà cùng con gái là chị Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983) chạy đến giữ tay Hồng. Trong lúc vật lộn, Hồng đã rút được tay đang cầm dao ra và đâm liên tiếp vào người ông Thành, bà Hà.

Sau đó, hàng xóm đến can ngăn, tước dao, đưa ông Hồng ra ngoài và đưa ông Thành, bà Hà, anh Vương đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên, vết thương quá nặng đã làm bà Hà tử vong trước khi đưa vào Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ.

Ông Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Thành Vương bị đa chấn thương với nhiều vết thương ở đầu, ngực, vùng bụng, tay. Hiện nạn nhân còn lại trong vụ án là anh Vương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương tỉnh Thái Nguyên. Được biết, Bùi Xuân Hồng là cựu phó giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên và đã về hưu được vài năm nay.

Ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng về hành vi “Giết người”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất