Sắc màu Cuộc Sống

‘Cựu nhân viên’ ngân hàng 9X lừa đảo 5 tỷ đồng để lấy tiền đánh bạc

Nhật Minh
Chia sẻ

Mặc dù đã nghỉ làm việc ở một chi nhánh ngân hàng, thế nhưng 9X Cần Thơ này vẫn lừa được 5 tỷ đồng từ một số khách hàng, người quen để lấy tiền đánh bạc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hà Tấn Trọng (27 tuổi, ngụ phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nghi phạm Trọng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Vietnamnet

Theo điều tra ban đầu, trước đây Trọng là nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh đặt tại Cần Thơ, thế nhưng sau đó Trọng đã thôi công việc tại ngân hàng này. Do cờ bạc, 9X lâm vào cảnh nợ nần nên nảy sinh ý định lừa đảo để lấy tiền đánh bạc và trả nợ.

Mặc dù đã nghỉ việc nhưng đối tượng Trọng vẫn nói với mọi người rằng, mình vẫn còn làm việc tại ngân hàng và hiện đang cần tiền đáo hạn. Trọng đề nghị vay tiền từ các bị hại với lãi suất cao và hứa sẽ trả trong vòng vài ngày. Tin lời đối tượng, nhiều người đã đưa tiền cho Trọng và mất hàng tỷ đồng.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, có 5 người bị Trọng lừa đảo với số tiền là 5 tỷ đồng. Tại cơ quan công an, Trọng cũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời cho biết số tiền chiếm đoạt được từ các nạn nhân đã bị đối tượng dùng để cá độ và thua sạch sau đó.

Hiện Công an TP. Cần Thơ đã ra thông báo đến các tổ chức, cá nhân bị Trọng chiếm đoạt tài sản thì liên hệ ngay với cơ quan chức năng địa phương để xem xét, giải quyết.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất