Sắc màu Cuộc Sống

Cựu giảng viên đại học 'gài bẫy' hàng chục sinh viên

Theo Người lao động
Chia sẻ

Một giảng viên tiếng Anh của Trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã lừa sinh viên tổ chức thi lại để chiếm đoạt 214 triệu đồng.

Ngày 16/3, TAND TP HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với ông Nguyễn Văn Huyền (SN 1977, nguyên giảng viên Trường Đại học Công nghiệp TP HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tố cáo của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP HCM, từ tháng 1/2011 đến tháng 1/2012, Huyền đã tổ chức dạy học và thi trả nợ môn tiếng Anh. Ông Huyền đã thu tiền dù trường không tổ chức học và thi lại cho các sinh viên này.

Bị cáo Huyền (hàng đầu) tại tòa.

Theo báo cáo của Trường Đại học Công nghiệp TP HCM, sinh viên đã nộp cho Huyền 156 triệu đồng và 2.800 USD (tổng cộng là 214,8 triệu đồng).

Do sinh viên nộp tiền cho Huyền chứ không nộp cho trường nên nhà trường không tổ chức ôn tập, thi lại, dẫn đến sinh viên không được công nhận kết quả học tập môn tiếng Anh.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của sinh viên, nhà trường đã tổ chức xác minh, lập hội đồng kỷ luật ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với Huyền. Đồng thời, trường chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết quả điều tra cho thấy các sinh viên được Huyền thông báo thời gian, địa điểm học hoặc thông qua lớp trưởng. Trường Đại học Công nghiệp TP HCM quy định sinh viên phải nộp tiền ôn tập, thi lại tại Phòng Tài chính - Kế hoạch nhưng sinh viên nộp trực tiếp cho ông Huyền. Bởi lẽ, ông Huyền nói rằng sau khi thu đủ sẽ nộp lại cho Phòng Tài chính - Kế hoạch.

Các sinh viên tin tưởng vì nghĩ ông Huyền là giảng viên lâu năm, tổ trưởng bộ môn tiếng Anh. Các sinh viên đóng phí mỗi môn học là 50 USD hoặc 100 USD. Sau khi tự tổ chức thi, ông Huyền thông báo kết quả đậu qua điện thoại hoặc email. Tất cả sinh viên nộp tiền đều được thông báo là đậu.

Ông Huyền đã trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các sinh viên. Tại tòa, ông Huyền thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Dự kiến ngày 22/3, TAND TP HCM sẽ tuyên án đối với cựu giảng viên tiếng Anh này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người lao động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất