Sắc màu Cuộc Sống

Cuộc sống hiện tại của bé trai 10 tuổi từng bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành rạn 6 xương sườn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau chuỗi ngày bị bố đẻ dùng đũa đánh hay dùng muỗng gõ vào đầu dẫn đến rạn 6 xương sườn, giờ đây, trở về sống với mẹ, tình trạng của bé Trần Gia Kh. đang từng ngày thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Nửa năm sau vụ việc bé Trần Gia Kh. (10 tuổi) thoát khỏi ngôi nhà trọ sau khi bị bố và mẹ kế (ở sâu trong ngõ thuộc đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bạo hành, chúng tôi đã gặp lại cậu bé. Giờ đây, bé Kh. đang sống cùng mẹ và em gái ở đường Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hình ảnh đáng thương của bé Gia Kh. sau khi bị bố đẻ bạo hành.

Hiện tại bé Kh. đã có cuộc sống tốt đẹp trong tình thương của mẹ và người thân.

Giờ đây, Kh. đã vui vẻ, hoạt ngôn hơn so với những ngày đầu chúng tôi gặp mặt. Cậu bé rất ngoan ngoãn và lễ phép chào hỏi khi gặp người lớn tuổi. Khuôn mặt Kh. cũng đã dần dịu đi những vết hằn do thương tích bị bố đẻ là Trần Hoài Nam gây ra.

Từ khi sự việc được đưa ra ánh sáng, Kh. trở về sống trong vòng tay mẹ đẻ. Hiện tại Kh. đang có một cuộc sống mới, bình yên và lành lặn. Dõi theo con từng ngày kể từ sau khi phát hiện sự việc, chị Nguyễn Thị .N (mẹ đẻ bé Kh.) cho biết: Hiện tại, cả sức khỏe và tinh thần của con trai đều ổn định hơn rất nhiều so với trước, chỉ còn những vết sẹo mãi vẫn chưa thể xóa mờ, rất nhiều vết sẹo ở vùng da đầu của cậu bé đến giờ vẫn không mọc được tóc.

Vết sẹo trên đầu Kh. vẫn hiện rõ.

Chị N. cho hay, thời gian đầu quay lại trường học, bé Kh. học khá chậm so với các bạn cùng trang lứa bởi cậu bị nhốt trong nhà từ lâu và không được đến trường học. Thế nhưng giờ Kh. đã theo kịp bạn bè. “Lúc đầu mới quay lại học, cô giáo bảo ở lớp con thường nói nhiều lắm. Thích nói chuyện kinh khủng, có lẽ vì bao nhiêu lâu con bị như thế mà giờ được ra ngoài thì như thể con chim được sổ lồng vậy.

May là thằng bé rất nhanh hòa đồng với các bạn. Hằng ngày, con đi học đến chiều về thì đi đá bóng, học tiếng Anh. Kh. rất thích đá bóng, tôi cũng cho con tham gia chơi ở gần nhà, quan trọng là tôi muốn con được hòa đồng với mọi người xung quanh”, chị N. tâm sự.

Hiện tại, bé Kh. đã vui vẻ chơi đùa.

Hai anh em thường vui đùa cùng nhau.

Chị N. cũng cho biết, dù ở bên mẹ nhưng đôi lúc bé Kh. vẫn bị ám ảnh về những ngày tháng chịu những trận đòn roi của bố đẻ. Thi thoảng, cậu bé nhớ ra chi tiết nào đó thì lại kể với bà ngoại và mẹ. Chị N. luôn cố gắng để con khỏe mạnh và ổn định tinh thần trở lại.

Kh. trở lại là một cậu bé hiếu động nhưng cũng rất ngoan. Kh. thích cùng em chơi với mèo, biết dạy em gái học bài và giúp mẹ một số việc nhà như phơi quần áo, dọn cơm… “Tôi mong con luôn khoẻ mạnh, có con ở bên cạnh tôi vui lắm. Tôi sẽ cố gắng hết sức phần nào bù đắp sau những gì con đã phải trải qua những ngày cực khổ”, chị N. chia sẻ thêm.

Nam thực nghiệm hành vi hành hạ con.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 12/3, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can Trần Hoài Nam (35 tuổi, ở quận Ba Đình) thêm tội Cố ý gây thương tích. Trước đó, Nam và vợ hai Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi) bị khởi tố về tội Ngược đãi con, theo Điều 151 Bộ Luật hình sự 1999.

Theo cơ quan công an, ngày 5/12/2017, sau trận đòn từ mẹ kế vì “nghi ăn vụng thịt bò vừa hầm”, bé Kh. đã nghĩ đến việc trốn khỏi căn nhà đang ở cùng bố và mẹ kế tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. 17h cùng ngày, khi bố và mẹ kế ra ngoài, cậu bé cầm 5.000 đồng chạy ra gặp ông xe ôm ở đầu ngõ xin chở về nhà ông bà nội. Tài xế cho cậu bé thêm 2.000 đồng rồi chở ra điểm xe buýt, giúp bắt xe về phố Hoàng Hoa Thám.

Ngày hôm sau, Nam bị bắt giữ để điều tra. Người bố này khai, đã uốn chiếc móc áo nhôm thành roi, bắt con nằm úp mặt hoặc đứng sát vào tường để “dạy dỗ con”. Có khi Nam dùng muôi múc canh đánh vào đầu, đạp con rạn xương sườn.

Trinh cũng thừa nhận, chiều 5/12 đã dùng đũa vụt mạnh vào mặt bé vì “lấy trộm đồ”. Trinh cho rằng nếu không “dạy dỗ” con riêng của chồng thì khi chồng về nhà biết chuyện sẽ còn nặng tay hơn.

Sau vụ việc trên, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu cơ quan chức năng quận Cầu Giấy khẩn trương điều tra, sớm có kết luận và xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ em này.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định, ngoài ngược đãi con, Nam còn gây thương tích cho bé trai này với tỷ lệ là 22%. Người mẹ kế gây tổn thương cho cậu bé là 3% nên cơ quan công an đã xử phạt hành chính về hành vi này.

Khoản 2, Điều 104, Bộ Luật hình sự 1999 quy định: Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất