Sắc màu Cuộc Sống

Cuộc chiến giành lại vỉa hè: 'Hà Nội không học quận 1'

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khẳng định, việc ra quân xử lý lấn chiếm việc hè được quận làm thường xuyên.

Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian gần đây, việc ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, TP. HCM trực tiếp xuống đường cùng đoàn liên ngành, áp dụng biện pháp mạnh để giải phóng vỉa hè thu hút sự chú ý của dư luận.

Sau quận 1, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng bắt đầu “ra tay” giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở những tuyến phố thương mại lớn nhất như Hàng Ngang, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân… Một số ý kiến cho rằng Hà Nội đang “học” theo quận 1, TP. HCM trong việc xử lý trật tự đô thị.

Xung quanh vấn đề này, trao đổi với PV, ông Phạm Tuấn Long, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, việc các lực lượng chức năng của quận xử lý mạnh lấn chiếm vỉa hè trong 2 ngày qua không nằm trong “chiến dịch ra quân nào”.

“Không phải thấy quận 1, TP. HCM ra quân chúng tôi mới làm hay là học theo quận 1. Việc đảm bảo trật tự đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè được quận làm thường xuyên từ nhiều năm nay. Tôi cũng nhiều lần trực tiếp xuống đường cùng các lực lượng để xử lý”, ông Long nói.

Theo Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm, việc xử lý lấn vỉa hè là hoạt động thường xuyên của quận

Theo ông Long, để có thể lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, giải pháp của quận là giao trách nhiệm cho từng phường. “Quận Hoàn Kiếm có đặc thù diện tích nhỏ, lượng người đổ về buôn bán, du khách rất đông. Địa bàn phường nào để xảy ra mất trật tự đô thị, lãnh đạo phường đó phải chịu trách nhiệm. Về phía người dân, chúng tôi chủ yếu tập trung vào các giải pháp tuyên truyền nâng cao ý thức”.

Trước câu hỏi liệu quận Hoàn Kiếm- quận trung tâm của Thủ đô có thể áp dụng những biện pháp mạnh để giải phóng vỉa hè như quận 1, TP. HCM hay không, ông Phạm Tuấn Long từ chối nêu quan điểm.

Ông Đào Quang Tâm, Phó phòng quản lý đô thị quận Hoàn Kiếm cho biết, gần đây quận đã xử lý nhiều trường hợp đỗ bừa bãi trên vỉa hè. Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm còn khoảng 150 điểm vi phạm lần chiếm vỉa hè cần xử lý. “Quan điểm của chúng tôi là bất kể cá nhân, tổ chức nào vi phạm đều bị xử lý nghiêm”, ông Tâm nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất