Sắc màu Cuộc Sống

Cực nóng: Bắt tạm giam 3 tháng bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón trẻ ở trường Gateway

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy - người đưa đón cháu Lê Hoàng L. (học sinh trường Gateway).

Tối 27/8, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cho biết đơn vị này đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway). Tối 27/8, cơ quan điều tra đã đến nhà bà Quy tống đạt, thực hiện lệnh bắt này.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự, là người bảo vệ quyền lợi cho bà Nguyễn Bích Quy cũng xác nhận khoảng 18 giờ 30 chiều cùng ngày, Công an quận Cầu Giấy đã thi hành lệnh bắt tạm giam bà Quy để phục vụ điều tra.

Rất đông người dân tụ tập ngay gần nhà bà Quy. Ảnh Otofun

Luật sư Sơn cho biết, phía Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự chỉ nhận được cuộc điện thoại của gia đình bà Quy thông báo có công an đi vào từ đầu ngõ. Khi người của văn phòng đến thì công an đọc lệnh bắt tạm giam bà Quy rồi đưa đi.

Ngày 27/8, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi “Vô ý làm chết người”.

Trước đó, ngày 7/8, tại buổi thông tin báo chí, bà Phan Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) cho biết, qua điều tra, xác minh ban đầu cơ quan công an xác định, khoảng 6h ngày 06/08/2019 ông Doãn Quý Phiến (SN: 1966, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway.

Bà Nguyễn Bích Quy.

Lúc này, ông Phiến điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B- 069.56 từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy (Hà Nội) đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có cháu L.H.L, 6 tuổi (bé trai tử vong trong vụ việc). Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Chiếc xe đưa đón bé L.

Sau đó, bà Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau khi bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ bệnh viện E Hà Nội cho hay, cháu L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất