Sắc màu Cuộc Sống

Cửa hàng mới mở của Minh Nhật sau những ngày scandal giờ ra sao?

Cường Ngô
Chia sẻ

Sau bài review không mấy tích cực của 2 thực khách, khá nhiều người tò mò muốn biết nhà hàng mới khai trương của quán quân Vua đầu bếp - Minh Nhật hiện như thế nào.

Sau khi giành quán quân cuộc thi Vua đầu bếp (MasterChef) 2014, Hoàng Minh Nhật từ bỏ công việc nhân viên ngân hàng để theo đuổi đam mê ẩm thực và kinh doanh với chuỗi cửa hàng bánh mì Minh Nhật.

Sau một năm đi vào hoạt động, chuỗi cửa hàng bánh mì Minh Nhật đạt được những thành công nhất định. Nhờ đó, nữ đầu bếp 9X quyết định mở chuỗi nhà hàng thứ 2 - chuyên về đồ xào. Tuy nhiên, mới khai trương được 3 ngày thì “đứa con tinh thần” của Minh Nhật vướng phải lùm xùm về việc khách hàng trả lại đồ ăn vì không ngon và quá nhiều dầu mỡ.

Đầu bếp Minh Nhật

Đầu bếp Minh Nhật tại cửa hàng mới mở của mình.

Cụ thể, trên diễn đàn chia sẻ những kiến thức về thực phẩm, tài khoản facebook N.L.P đã đăng tải những dòng trạng thái không mấy tích cực của mình sau khi ăn thử tại đây. Người này bình luận: “Không gian tầng một toàn mùi khói bếp, đồ ăn”, “quầy thu ngân ồn ào”, “miến xào nát, rau thịt mỗi thứ một ít, lắm dầu mỡ”, “canh mặn”...

K khai trương chưa được bao lâu thì trên mạng đã có ngay một bài review không mấy tích cực về "đứa con" mới này của Minh Nhật.

Khai trương chưa được bao lâu thì trên mạng có một bài review không mấy tích cực về chuỗi cửa hàng mới của Minh Nhật.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết nhận được những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Một số người tỏ ra đồng tình, cho rằng đồ ăn nhiều dầu mỡ, không phù hợp với khẩu vị của người Bắc. Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng đồ ăn không đến nỗi tệ như mọi người nói.

Trước những tranh cãi này, Saostar đã tìm đến cửa hàng mới mở của vua đầu bếp Minh Nhật để ghi nhận. Theo quan sát của PV, vào tối ngày 19/11 và trưa ngày 20/11 cửa hàng của Minh Nhật vẫn hoạt động bình thường, lượng khách khá đông. Thậm chí vào những giờ cao điểm như 12h trưa hay 8h tối, mọi khu vực bên trong cửa hàng đều kín chỗ.

Bình luận về vụ việc cửa hàng này bị phản ánh thức ăn “dở”, nhân viên phục vụ không tốt trên mạng xã hội, anh Nguyễn Văn Tiến (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Tôi vừa ăn một đĩa mì Udon mix với thịt bò, xá xíu và nấm với giá 70 000 đồng. Đồ ăn khá ngon, mỗi tội với đĩa mì như thế này thì giá thành hơi đắt, nên “mềm” thêm một chút nữa“.

Tôi đọc báo thấy mọi người bàn luận về quán ăn mới mở của Minh Nhật khá nhiều, thấy lạ nên ghé qua ăn thử xem sao”, là ý kiến của thực khách Nguyễn Văn Anh (Đống Đa, Hà Nội).

img_8854

Sau lùm xùm, cửa hàng của Minh Nhật vẫn khá đông khách.

15133908_10154293504758208_2136587323_o

Nhiều khách hàng đến ăn để khám phá phong cách mới lạ tại cửa hàng này.

Nhà hàng mới này có không gian không quá lớn, nằm trong khu vực đông dân công sở ở Bà Triệu.

Cửa hàng có không gian không quá lớn, nằm trong khu vực đông dân công sở ở Bà Triệu.

Có thể thấy những thực khách đến với nhà hàng của Vua đầu bếp Minh Nhật trong thời điểm này chủ yếu là vì tâm lý tò mò và muốn ăn thử. Thậm chí một số người đến ăn chỉ để muốn kiểm chứng bài review của hai khách hàng trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, yếu tố “lạ” trong món ăn và cách thưởng thức (tức là khách hàng sẽ được tự chọn món ăn và mix đồ tùy theo ý thích và khẩu vị) được Minh Nhật và cộng sự truyền thông khá rầm rộ cũng là một trong những lý do hút khách ở tuần đầu khai trương.

Bếp trưởng

Một điểm thú vị ở đây là bếp được thiết kế với không gian mở, cho phép thực khách giám sát quy trình chế biến món ăn và xem đầu bếp biểu diễn tay nghề.

img_8840

Thực đơn của nhà hàng có 3 món nấu theo công thức có sẵn của Vua đầu bếp gồm cơm rang pháo hoa, mì vịt tiềm ngũ vị và mì udon cá hồi.

c

Ngoài ra, nhà hàng còn có đồ ăn kèm như canh, salad, đồ tráng miệng gồm bánh bao nhỏ, caramen, sữa chua và các loại nước uống như soda, hoa quả mix.

img_8845

Minh Nhật mong muốn nhà hàng này sẽ là điểm dừng chân cho các tín đồ của món xào đường phố.

Phân tích lý do tại sao bị khách hàng chê nhưng lượng khách không thuyên giảm tại nhà hàng Minh Nhật, anh Thanh Bình, quản lý truyền thông một nhà hàng ở Hà Nội chia sẻ: “Đối với những đơn vị kinh doanh về ẩm thực, bên cạnh chất lượng thì dịch vụ rất quan trọng. Đôi khi khách hàng phản ứng vì một lỗi nào đó nhưng nếu nhà hàng xử lý không khéo, uy tín sẽ bị ảnh hưởng ngay lập tức.

Tại sao trong trường hợp quán của Vua đầu bếp Minh Nhật vẫn đông khách, mặc dù bị khách hàng phàn nàn trên mạng xã hội, tôi nghĩ có thể là do lượng khách hàng quen đông, có thể là fan của Minh Nhật, nhưng chủ yếu vẫn là do tâm lý tò mò của khách hàng“.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất