Sắc màu Cuộc Sống

Cứ sống tử tế thế này hỏi sao người Sài Gòn không hạnh phúc?

Xôi
Chia sẻ

Những ngày này khi cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt để chia sẻ nỗi đau về thiên tai. Thì ở ngay Sài Gòn những cư dân của thành phố này đã chung tay góp thêm một phần sức mạnh để gửi ra cho đồng bào miền Trung.

Một buổi sáng ở Sài Gòn - thành phố được coi là xô bồ bậc nhất này thì bỗng dưng hôm nay mọi người chạy xe chậm lại hơn khi đi qua đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3. Và nguyên nhân chính là những chiếc thùng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung được đặt ngay ngắn trên vỉa hè. Không ai nói với ai, những chiếc xe lần lượt dừng lại và những tờ tiền lần lượt được bỏ vào chiếc tủ ấy. Mà chắc không phải chỉ là tiền, đó là cái tình của người Sài Gòn gửi ra cho khúc ruột Miền Trung.

Những chiếc thùng từ thiện được Hội chữ thập đỏ Thành phố phát động và được các bạn sinh viên trường Đại học Y Dược hưởng ứng làm tình nguyện viên. Những sắc áo đỏ nổi bật trên đường phố Sài Gòn sáng nay cùng những sắc áo đủ màu của người lao động đủ độ tuổi và nghề nghiệp, các em bé, cụ già mỗi người đều góp một chút cho thành phố thêm đẹp đẽ. Sài Gòn đẹp bởi chính những người đang sống ở trong lòng nó.

Những người đàn ông ăn mặc không trưng diện, những người phụ nữ đi xe hơi hay cọc cạch xe đạp cũng ghé ngang và dúi vào tay các bạn tình nguyện viên một số tiền, ai có ít cho ít ai có nhiều cho nhiều. Nhưng tuyệt nhiên không một ai xưng tên hay nói gì thêm, họ chỉ gửi lại chút tấm lòng rồi phóng xe đi nhanh. Thì Sài Gòn là vậy, có ai kể công với ai bao giờ, họ thích thì họ làm thôi!

Những tờ tiền lẻ cũng được xếp gọn gàng trân trọng để gửi về miền Trung, một cụ bà đã ngoài 80 từng làm trong Hội chữ thập đỏ vừa đạp xe ghé ngang gửi 10 nghìn vào thùng rồi tủm tỉm cười : ” Ngoại thấy bây làm chuyện thiện vầy ngoại ưng lắm, ráng nha mấy đứa. Ngoại ngoài 80 rồi mà còn đi làm tình nguyện mỗi ngày đây.” Nói xong bà cụ khoe cái quy hiệu từng được Bác Hồ trao tặng, niềm tự hào trong đôi mắt bà không giấu giếm. Sống trong thành phố tên Bác nên người ta cũng tự khắc làm theo lời Bác.

Người Sài Gòn hào hiệp là vậy, người Sài Gòn chẳng cần ai nhớ mình đã làm gì cho cuộc đời. Hay như nhạc sĩ Trần Tiến đã từng dùng những lời đẹp đẽ viết về thành phố này : “Sài Gòn chẳng bao giờ hỏi tôi là ai, làm nghề gì. Cần gì là giúp, thích là mời vô nhậu, ghét sự trả ơn… Thành phố của những người lao động năng nổ, làm hết sức nhậu hết ga. Thẳng thắn, bộc trực, bất khuất như chiến binh Cần Giuộc.” 

Chiếc thùng từ thiện chỉ đặt ở đó 3 ngày thôi, nhưng đủ để người ta thấy người Sài Gòn hào hiệp đến chừng nào. Cách họ sống, họ làm, họ san sẻ tình thương cho anh em đồng bào thì đủ biết họ yêu thành phố này đến chừng nào. Có yêu mới dám sống can đảm và tử tế như vậy, người Sài Gòn họ vậy!

Cứ sống tử tế thế này hỏi sao người Sài Gòn không hạnh phúc? là một trong những bài viết nằm trong tuyến bài đặc biệt về Sài Gòn muôn màu của Tạp chí điện tử Saostar.

Những tình cảm, ký ức - những câu chuyện cảm động và đầy thú vị về Sài Gòn mà bạn có/ biết hay chứng kiến - Hãy gửi qua email: doisong@saostar.vn để cùng chia sẻ cho tất cả mọi người cùng “ấm áp”, bạn nhé!

Vì một Sài Gòn xinh đẹp và phát triển hùng mạnh, chúng tôi chào đón tất cả những người con - những người muốn thuộc về/ yêu mảnh đất này.

Chia sẻ

Bài viết

Xôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất