Sắc màu Cuộc Sống

Giữa dịch corona, CSGT cho tài xế thổi hơi vào bong bóng để kiểm tra nồng độ cồn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Sáng kiến" cho tài xế thổi hơi vào bong bóng để kiểm tra nồng độ cồn được Trạm CSGT Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) thực hiện thí điểm lần đầu tiên vào đêm 4/2, bước đầu đạt được những kết quả khả quan.

Sáng 5/2, trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, đại tá Phạm Minh Khả - trưởng phòng CSGT tỉnh Công an tỉnh Sóc Trăng - cho biết được sự chấp thuận của ban giám đốc công an tỉnh, đơn vị đã phối hợp các cơ sở y tế triển khai thí điểm cho tài xế thổi hơi vào bong bóng để kiểm tra nồng độ cồn.

Theo đại tá Khả, “sáng kiến” này được Trạm CSGT Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) thực hiện thí điểm lần đầu tiên vào đêm 4/2.

“Bước đầu đạt kết quả khả quan. Qua việc thí điểm này, đơn vị sẽ họp rút kinh nghiệm, đánh giá ưu, khuyết điểm, nếu nhận được sự đồng thuận cao từ người dân, đơn vị sẽ áp dụng rộng rãi” - đại tá Khả nói trên báo này.

Sáng kiến này của CSGT tỉnh Sóc Trăng được nhiều người tham gia giao thông ủng hộ. Ảnh: báo Người lao động

Cùng trao đổi với báo Người lao động, một CSGT giải thích: “Đang có dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp, trong đó có corona nên chúng tôi đo nồng độ cồn thông qua việc yêu cầu tài xế thổi hơi vào bong bóng. Sau đó, chúng tôi sẽ truyền gián tiếp qua máy đo nồng độ cồn. Kết quả thổi trực tiếp và gián tiếp như thế này đều như nhau.

Thấy chiếc bong bóng được gắn vào ống nhựa là một dụng cụ y tế tiệt trùng nên những người bị đo nồng độ cồn đều an tâm thổi hơi vào bong bóng. Việc kiểm tra nồng độ cồn sau đó được lực lượng làm nhiệm vụ thao tác thuần thục, nhanh gọn. Người nào không có nồng độ cồn đều được tổ CSGT cảm ơn vì họ hợp tác tốt và tài xế vui vẻ nhận lại giấy tờ xe, rời đi”.

Cũng theo Đại tá Phạm Minh Khả cho biết sau hơn một tháng nghị định 100 của Chính phủ có hiệu lực, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn giảm sâu (30%) trên cả 3 tiêu chí.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất