Sắc màu Cuộc Sống

CSGT lên tiếng trước thông tin ăn hoa quả cũng 'thổi ra' nồng độ cồn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trung tá Vũ Mạnh Nam - Đội phó Đội CSGT số 7 - Phòng CSGT Hà Nội khẳng định, không có chuyện dù không sử dụng rượu bia nhưng ăn hoa quả sẽ cho kết quả có nồng độ cồn trong cơ thể.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP được ban hành đã thu hút sự quan tâm lớn của người dân, dư luận. Mới đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng, người dân không cần sử dụng rượu bia mà chỉ ăn hoa quả, uống thuốc cũng có thể phát hiện nồng độ cồn trong khí thở.

Khi thông tin này lan truyền, nhiều người dân đã tỏ ra hoang mang, lo lắng và cho rằng, nếu việc ăn hoa quả, uống thuốc cũng xuất hiện nồng độ cồn thì khi bị CSGT kiểm tra, sẽ mắc lỗi oan uổng?

Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 7 - Phòng CSGT Công an Hà Nội tiến hành ra quân để xử lý các trường hợp điều khiển xe máy mà trong người có nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Dân Trí, Trung tá Vũ Mạnh Nam - Đội phó Đội CSGT số 7 - cho biết, theo kế hoạch của Phòng CSGT, từ ngày 1/1/2020, toàn bộ các đơn vị đã đồng loạt ra quân để xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

“Đội CSGT số 7 cũng đã triển khai và xử lý 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức xử phạt cao hơn, mang tính răn đe hơn nên đề nghị người dân cần nâng cao ý thức. Khi đã uống rượu, bia thì không điều khiển các phương tiện tham gia giao thông” - Trung tá Nam nói.

,Trung tá Vũ Mạnh Nam khẳng định không có chuyện ăn hoa quả cũng cho kết quả có nồng độ cồn.

Về thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc người tham gia giao thông dù không sử dụng rượu bia nhưng ăn hoa quả sẽ cho kết quả có nồng độ cồn trong cơ thể, Trung tá Nam khẳng định không có chuyện như vậy.

Lãnh đạo Đội CSGT số 7 cho biết thêm, kể từ ngày thực hiện theo Nghị định 100, đơn vị chưa bắt gặp trường hợp người dân nào chỉ ăn hoa quả rồi điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà bị “dính” nồng độ cồn.

“Chúng tôi chưa gặp trường hợp nào như vậy cả, đó chỉ là lý do để chống đối khi vi phạm. Sẽ không có cơ quan chức năng nào xử phạt oan về hành vi uống rượu bia, chúng tôi sẽ chứng minh để người dân tâm khục khẩu phục chứ không có chuyện ăn hoa quả mà bị xử phạt. Chúng tôi có máy đo nồng độ cồn đã được cơ quan quản lý kiểm định đảm bảo. Tôi cũng khẳng định không có chuyện ăn hoa quả mà lên được nồng độ cồn”, Trung tá Nam nói, theo ghi nhận của Trí Thức Trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất