Sắc màu Cuộc Sống

Công ty thưởng Tết quá thấp, hơn 1.000 công nhân nghỉ việc tập thể

Nhật Minh
Chia sẻ

Do công ty thưởng Tết quá thấp, hơn 1.000 công nhân ở tỉnh Ninh Bình đã quyết định ngưng việc tập thể để phản đối và đòi quyền lợi.

Đại diện của Sở LĐ-TB và XH tỉnh Ninh Bình vừa xác nhận, từ ngày 4/1 đến sáng nay, hơn 1.000 công nhân của Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam (đóng tại Cụm Công nghiệp Gia Vân, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) đã đồng loạt nghỉ việc tập thể để phản đối về việc công ty này công bố mức thưởng Tết Canh Tý 2020 quá thấp.

Theo đó, những công nhân đang làm việc tại đơn vị này bày tỏ mong muốn công ty sẽ có mức thưởng Tết cao để chi trả chi phí sinh hoạt, mua sắm… Thế nhưng ngay trong dịp Tết Dương lịch vừa qua, công ty này lại không có bất kỳ một chế độ nào cho người lao động.

Hơn 1.000 công nhân đã quyết định đình công để phản đối việc công ty thưởng Tết quá thấp. Ảnh: Báo Giao Thông

Đến sáng ngày 4/1/2020, công ty ra thông báo rằng, trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới thì công nhân đang làm việc tại công ty chỉ được thưởng 1/2 tháng lương cơ bản. Tuy nhiên mức thưởng này lại chỉ được áp dụng đối với những công nhân đã làm việc từ 1 năm trở lên. Còn đối với những công nhân làm việc dưới 1 năm thì mức thưởng sẽ được áp dụng theo phần trăm.

Trước thông báo trên, hơn 1.000 công nhân đang làm việc tại công ty đã đồng loạt ngưng việc từ sáng 4/1 để yêu cầu phía Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam phải có chế độ thưởng Tết thỏa đáng cho người lao động.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn lao động tỉnh Ninh Bình đã xuống công ty phối hợp với Liên đoàn lao động huyện Gia Viễn và Công đoàn công ty để ghi nhận và giải quyết kiến nghị của công nhân.

Sau quá trình trao đổi, công ty đã thống nhất sẽ thưởng Tết 1 tháng lương (tháng 13) cho công nhân làm việc từ 1 năm trở lên, còn những người chưa đủ 1 năm sẽ hưởng theo phần trăm. Nhóm công nhân đình công tập thể sau đó cũng đã đồng ý và trở lại làm việc trong chiều nay (6/1).

Ngoài vấn đề về việc thưởng Tết, Liên đoàn lao động tỉnh Ninh Bình cũng đã yêu cầu công ty vẫn trả đủ lương của ngày thứ 7 và sáng thứ 2 cho công nhân, công ty sau đó cũng đã đồng ý chi trả khoản này.

Được biết, Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam được thành lập từ năm 2016 với tổng vốn đầu tư là 224 tỉ đồng, công ty có 100% vốn đầu tư từ nước ngoài. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2018 với ngành nghề sản xuất là giày dép da với hơn 1.000 lao động làm việc.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất