Sắc màu Cuộc Sống

Công ty tăng lương kiểu 'đối phó', hàng nghìn công nhân bỏ việc phản đối

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Bất bình trước việc công ty thông báo tăng lương nhưng lại giảm các khoản phụ cấp, hàng ngàn công nhân đã tập trung trước công ty để phản đối.

Hai ngày nay, hàng nghìn công nhân Công ty TNHH HAI VINA Kim Liên (đóng trên địa bàn xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) vẫn đồng loạt nghỉ việc để phản đối chính sách của công ty này.

Theo phản ánh của công nhân, vừa qua, công ty đã thông báo tăng lương cơ bản thêm khoảng 200.000 đồng/tháng/công nhân. Tuy nhiên, khi nhận lương, nhiều công nhân thấy mức tổng lương không tăng nên đi hỏi. Lúc này, họ mới hay phía công ty đã cắt giảm một số chế độ phụ cấp.

Cụ thể, trước đây các công nhân được cộng thêm một số phụ cấp như tiền nhà ở, xăng xe, tiền độc hại với tổng khoảng 450.000 đồng. Đến nay, tiền phụ cấp trên bị cắt một phần nên dù tăng lương nhưng thực nhận không tăng. Việc này khiến công nhân bất bình.

Cho rằng việc làm này của công ty là lừa dối công nhân, nhằm qua mặt cơ quan quản lý nhà nước, không đảm bảo quyền lợi của người lao động nên hàng nghìn công nhân đã đồng loạt đình công, đòi được giải thích rõ ràng.

Hàng nghìn công nhân nghỉ việc phản đối công ty

“Theo quy định năm 2019 lương cơ bản sẽ được tăng thêm 200.000 đồng/tháng, tuy nhiên việc tăng lương của công ty chỉ để đối phó với quy định của nhà nước. Chúng tôi không được nhận đồng nào”, một công nhân cho biết.

Dù đã cố gắng liên hệ nhưng lãnh đạo công ty không tiếp phóng viên. Được biết, công ty HAI VINA Kim Liên là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng tại cụm công nghiệp Kim Liên, hoạt động trong lĩnh vực may mặc.

Các công nhân yêu cầu công ty giải thích rõ ràng rồi mới quay lại làm việc

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết, ông đã đến làm việc với lãnh đạo công ty HAI VINA Kim Liên để giải quyết vấn đề trên.

“Theo quy định nhà nước thì họ đúng. Hiện chúng tôi đang giao cho công ty giải thích cho công nhân hiểu và ngày mai công ty sẽ có giải thích cho công nhân hiểu rõ vấn đề”, ông Sơn nói.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất