Sắc màu Cuộc Sống

Công an TP HCM: Bé gái 7 tuổi không bị hiếp dâm ở trường

Theo Zing
Chia sẻ

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, khẳng định không có vụ xâm hại tình dục ở trường. Kết quả giám định cũng cho thấy màng trinh bé Bích không rách, không giãn.

Sáng 16/5, trao đổi với báo chí, thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP HCM khẳng định không có việc bé gái ở quận Thủ Đức bị xâm hại ở trường học.

Đã xem xét cả hành vi hiếp dâm và dâm ô

“Ở trường, cháu Bích không bao giờ ở một mình. Các bé khác là nhân chứng khách quan. Nếu các cháu thấy hành vi xâm hại thì đó sẽ là một ấn tượng rất nặng nề, làm sao có chuyện khai gian được”, thiếu tướng Minh nói.

Vị Phó giám đốc Công an TP HCM cho biết trong quá trình lấy lời khai 4 học sinh cùng lớp với bé Bích đều có người giám hộ. “Nếu các cháu khai gian thì cha mẹ các cháu sẽ chuyển trường cho con ngay lập tức để bảo vệ con mình”, ông Minh thông tin.

Chị Lài khóc nấc khi nói về sự cố xảy ra với con gái mình. Ảnh: Pháp Luật TP HCM.

Theo ông Minh, kết quả giám định cũng cho thấy màng trinh bé Bích không rách, không giãn. Sự tác động nếu có chỉ xảy ra ở bên ngoài.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra không chỉ xem xét hành vi hiếp dâm mà còn tính đến chuyện bé gái có khả năng bị dâm ô (tức một ai đó dùng tay chạm vào). Tuy nhiên, tế bào lạ trong dịch âm đạo đã bị phân huỷ một phần ADN nên không thể truy nguyên được đó là của ai.

“Kết quả xét nghiệm ADN trên quần của cháu bé cũng cho thấy đó là ADN của người cha. Nếu đó là ADN của một người khác thì tôi bắt buộc phải truy người đó là ai và tại sao lại nhiễm”, thiếu tướng Minh nói.

Theo suy đoán của cơ quan điều tra, tế bào ADN của người cha có thể vô tình lưu lại khi giặt quần áo cho con gái.

Cháu bé bị thương do té ngã

Để vụ việc được khách quan, cơ quan điều tra cũng đã mở rộng việc xác minh liệu Bích có bị xâm hại ở ngoài trường hay không.

“Trước đó, cháu Bích không tiếp xúc với bất cứ một người đàn ông nào khác ngoài cha. Thứ hai, việc xâm hại không thể xảy ra trước đó vì thương tích được xác minh chỉ xảy ra vào ngày 14/2”, ông Minh lập luận.

Từ những bằng chứng thu thập được, theo Phó giám đốc Công an TP HCM có thể những vết thương của bé Bích là do té ngã. “Ngay từ đầu, Bích khai là bị té ngã nhưng mẹ bé không tin”, ông Minh cho biết.

Về chiếc khăn được dùng để lau cho bé Bích, ông Phan Anh Minh cho biết đó là chiếc khăn đã dùng cho nhiều vị khách đến hớt tóc ở tiệm. Trên khăn có nhiều tế bào lạ của khách để lại. Do đó, việc mang khăn đi giám định ADN để truy nguồn gốc không nói lên điều gì.

Theo tướng Minh, thường ngày, cha bé Bích là người tắm rửa, giặt giũ và đưa đón con đi học. Ngày hôm đó, anh đi núi Sam không về kịp nên gọi điện cho chị Lài đón con. Chị Lài cũng bận việc nên nhờ chị gái đón về tiệm hớt tóc của người này.

“Nếu tiệm này có hoạt động dâm ô, bé Bích khi được đón về đó có thể bị ảnh hưởng. Tôi đã cho kiểm tra hành chính và kết quả cho thấy không có nhân viên nữ làm việc ở đây”, Phó giám đốc Công an TP HCM cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc, thiếu tướng Phan Anh Minh cung cấp sau cuộc họp sáng 16/5, Công an quận Thủ Đức sẽ mời gia đình chị Lài lên thông báo và giải thích thêm.

Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng cho hay trong trường hợp chị Lài không chấp nhận kết quả điều tra thì thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra quận Thủ Đức và Viện Kiểm sát sẽ giải quyết khiếu nại.

Trước khi ông Minh đưa ra thông tin trên, chị Lài (mẹ bé Bích) đã có đơn kêu cứu khẩn cấm về việc con gái mình bị xâm hại tình dục.

Theo Theo chị Lài, tối 14/2, chị đón con đi học về thì phát hiện vùng kín của bé bị chảy máu. Khi chị tra hỏi, bé kể trưa cùng ngày, ăn cơm xong con chị về lớp ngủ thì bị người đàn ông tên Hà (hay giao nước cho nhà trường) xâm hại vào vùng kín.

Ngay sau đó, chị đưa con đến Bệnh viện Từ Dũ thăm khám. Các bác sĩ sản khoa cho biết con gái của chị bị xâm hại. Sự việc đã được báo lên Công an phường Bình Thọ và Công an quận Thủ Đức ngay trong đêm.

Ngày 13/3, Công an Thủ Đức bước đầu thông báo “không loại trừ khả năng cháu bị xâm hại nhưng khó có khả năng bé bị xâm hại trong lớp học”. Tiếp đó, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM (PC45) vào cuộc phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức để điều tra, làm rõ thêm các tình tiết liên quan.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất