Công an thu giữ 2 con dao nghi là hung khí dùng để sát hại 5 người ở Sài Gòn

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi khoanh vùng hung thủ, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã tung hàng trăm trinh sát điều tra vụ thảm án sát hại 5 người trên địa bàn quận Bình Tân vào chiều 30 Tết.

Sáng 16/2 (mùng 1 Tết), Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự cùng nhiều phòng nghiệp vụ khác thuộc Công an TP.HCM và các cơ quan tố tụng liên quan dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Giám đốc Công an TP. HCM Thiếu tướng Phan Anh Minh vẫn tiếp tục công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi 5 người bị sát hại trên địa bàn quận Bình Tân.

Tại hiện trường, công an thu giữ hai con dao nghi là hung khí gây án. Bước đầu, Công an đã khoanh vùng và tung hàng trăm trinh sát rải rác các tỉnh thành khắp cả nước để truy tìm hung thủ đã gây ra thảm án.

Người dân tập trung đông xung quanh hiện trường vụ thảm sát. Ảnh: Ngọc An.

Ngay sau khi phát hiện ra vụ thảm sát, hàng xóm tập trung xung quanh hiện trường và bàn tán xôn xao. Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), vợ là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) và 3 người con, hai gái một trai, là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi). Gia đình ông Chinh quê gốc ở Thanh Hóa.

Được biết, ông Chinh làm nghề gia công máng xối inox. Căn nhà ông Chinh sinh sống cũng là xưởng gia công với 3-4 thợ. Bà T. (hàng xóm của ông Chinh) cho biết, gia đình này định cư ở căn nhà nơi xảy ra án mạng đã hơn 10 năm nay. Họ làm ăn lương thiện, sống khá hòa đồng với láng giềng và không xích mích với ai.

“Tết ai cũng bận bịu sắm sửa dọn dẹp, đâu có thời gian để ý gì nhiều. Nhưng xảy ra vụ án kinh hoàng như vậy mấy ngày mà không ai hay biết thì quá thương tâm”, anh Hoàng (38 tuổi, người dân ở khu phố 8) chia sẻ. Trước đó, anh Hoàng không thấy ông Chinh cũng như 3 đứa con chơi đùa nên nghĩ họ đã về quê ăn Tết.

Trước đó, vào trưa ngày 15/2 (30 Tết), một thanh niên đến nhà ông Chinh giao hàng như đã đặt nhưng gọi mãi không có ai mở cửa. Nhìn qua khe, người thấy thấy vợ ông Chinh nằm chết ở ngay cửa ra vào. Hoảng hốt, người này hô hoán người dân và trình báo cơ quan chức năng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất