Sắc màu Cuộc Sống

Công an công bố thiệt hại ban đầu vụ cháy chợ ở cửa khẩu Tân Thanh

Theo Nguoiduatin
Chia sẻ

Thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, chợ Sài Gòn - Tân Thanh có diện tích hơn 11.000 m2, diện tích bị cháy sáng 10/7 là hơn 4.000 m2.

Thiệt hại được thống kê ban đầu liên quan vụ cháy cho thấy, 21 kiốt bị thiêu rụi hoàn toàn, 60 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng từ đám cháy. Trong đó, hộ bị thiệt hại ít nhất khoảng 250 triệu đồng và hộ thiệt hại nhiều nhất lên đến 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, may mắn do vụ cháy chợ xảy ra vào lúc sáng sớm, chợ chưa có người, nên đã không có thiệt hại gì về người.

Hiện trường đám cháy.

Được biết, đám cháy bắt đầu từ góc Thăng Long, sau đó lan rộng ra nhiều khu vực, rất nhiều hàng hóa trong chợ đã bị thiêu rụi hoàn toàn, cột khói khổng lồ cao hàng trăm mét ngùn ngụt bốc lên. Phía ngoài chợ, rất nhiều tiểu thương khi nghe tin cháy đã chạy đến hiện trường và gào khóc vì tài sản bị mất.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội, khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn, các lực lượng chức năng Lạng Sơn cùng quần chúng nỗ lực vào cuộc dập tắt đám cháy, đến hơn 8h đã khống chế được ngọn lửa. Để chống cháy lan, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục sử dụng vòi nước, bình bọt để dập tắt tận gốc lửa. Đến khoảng 9h10, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Hàng hóa được cơ quan chức năng và người dân chuyển ra ngoài khỏi khu vực đám cháy.

Ông Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã làm việc với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng và chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp bảo vệ hiện trường và khắc phục hậu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng yêu cầu các cơ quan chức năng có hướng giúp đỡ, hỗ trợ bà con tiểu thương sớm ổn định tư tưởng, cuộc sống và kinh doanh trở lại.

Hội đồng khám nghiệm tỉnh Lạng Sơn với sự tham gia của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, VKSND tỉnh, Bộ đội biên phòng và Cục Kỹ thuật hình sự - bộ Công an cũng nhanh chóng bắt tay vào công tác khám nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra để sớm làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Nguoiduatin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất