Sắc màu Cuộc Sống

Công an Nghệ An tiếp tục bắt các đối tượng, trong đó có cặp vợ chồng để điều tra về việc xuất khẩu chui

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau khi nhận được thông tin từ gia đình, cơ quan công an đã vào cuộc và bắt giữ những đối tượng liên quan để điều tra.

Sáng 5/11, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An, cho biết đã bắt giữ thêm một người liên quan đến việc đưa người đi Anh trái phép. Như vậy, tổng cộng hiện có 9 người bị bắt giữ.

“Tất cả các trường hợp này đều là người Nghệ Anh, bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp nên chưa công bố quyết định khởi tố bị can, mới khởi tố vụ án. Công an phải tập trung điều tra, làm rõ, khi có đủ căn cứ họ khai nhận hành vi phạm tội mới khởi tố bị can được”, ông Cầu nói.

Các gia đình đang chờ tin tức từ Anh

Ông cho biết thêm, hiện phía VKSND cùng cấp đã phê chuẩn việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp với 6 trong 9 trường hợp trên. Đặc biệt, trong các đối tượng có một cặp vợ chồng, đó là vợ chồng Đặng Ngọc Sếu (39 tuổi) và Đặng Thị Ngọc Chi (34 tuổi), cùng ở huyện Yên Thành.

Trước đó, ngày 30/10, Cơ quan Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Đến chiều 1/11, Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng, bắt khẩn cấp 1 đối tượng khác và triệu tập, lấy lời khai một số đối tượng liên quan về hành vi tổ chức người đi nước ngoài trái phép.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất