Sắc màu Cuộc Sống

Công an đề nghị xử lý tư cách luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh

Hoài Sơn
Chia sẻ

Ngày 28/4, chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Đà Nẵng, cho biết đoàn đang xem xét tư cách luật sư đối với ông Nguyễn Hữu Linh theo đề nghị của Công an quận 4, TP.HCM.

Ngày 29/4, Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng xác nhận, đã nhận được thông báo từ cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP.HCM) đề nghị đoàn luật sư có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Trước đó, chiều 22/4, VKSND quận 4 (TP.HCM) đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Linh để điều tra về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015. Đồng thời, áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can vào ngày 23/4.

Clip cắt vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy

“Do ông Linh đã đăng ký thành viên đoàn luật sư Đà Nẵng. Nên sau khi nhận được văn bản, lãnh đạo đoàn luật sư TP Đà Nẵng sẽ giao cho Hội đồng khen thưởng kỷ luật tham mưu để đưa ra hình thức xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Trần Tuấn Lợi, Chánh văn phòng Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng, thông tin.

Trước đó, sau khi nghỉ hưu vào giữa năm 2018, ông Nguyễn Hữu Linh đã có đơn gửi Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng xin cấp chứng chỉ hành nghề luật sư. Đến tháng 10.2018, ông Linh được cấp thẻ hành nghề luật sư và là thành viên của Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cách đây khoảng hơn 3 tháng.

Ông Nguyễn Hữu Linh - Nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà nẵng

Được biết, theo quy định, nếu người hành nghề luật sư có hành vi vi phạm hình sự đã được cơ quan công an xác định thì Hội đồng Khen thưởng, kỷ luật của Đoàn Luật sư tỉnh, thành sẽ họp xem xét và khai trừ người đó ra khỏi đoàn và thu hồi thẻ luật sư. Sau đó, Đoàn Luật sư tỉnh, thành - nơi có luật sư bị khởi tố - sẽ gửi văn bản đến Bộ Tư pháp đề nghị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của người đó.

Như đã đưa tin, khoảng 21h10 tối 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh, đã có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP.HCM. Toàn bộ sự việc trên được camera ghi lại. Đến chiều cùng ngày, clip này lan truyền trên mạng, khiến dư luận phẫn nộ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất