Sắc màu Cuộc Sống

Con trai tìm được người cha thất lạc 37 năm từ một bệnh nhân đang hôn mê

Khải Phong
Chia sẻ

Sau 37 năm mất tích, con cái tìm kiếm không có một chút thông tin, ông Nguyễn Duy Hồng đã tìm được gia đình, trong niềm vui của con cháu khi trước đó ông là một bệnh nhân hôn mê, vô danh.

Ngày 3/4, ông Nguyễn Duy Hồng (77 tuổi), bệnh nhân điều trị tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh II (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) đã được xuất viện. Đây là một trường hợp hy hữu tại bệnh viện, bởi trước đó, ông là một bệnh nhân hôn mê, vô danh, không người thân.

Trước đó, ông Hồng được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 30/12/2017. Thời điểm nhập viện, ông chỉ nói được tên là Nhã, không có người nhà, sau đó rơi vào hôn mê.

Con ông Hồng vui mừng khi tìm được người cha thất lạc 37 năm.

Trao đổi về sự việc này, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân này được chẩn đoán xuất huyết não và được các bác sĩ mổ cấp cứu lấy máu tụ ngay chiều cùng ngày.

Do bệnh nhân bị hôn mê và không có người nhà, trong thời gian nằm viện, mọi hoạt động ăn và vệ sinh cá nhân đều do nhân viên y tế của bệnh viện thực hiện. Bệnh viện cũng lo mọi chi phí điều trị đồng thời thông tin rộng rãi tìm người thân bệnh nhân.

Đại diện Khoa Phẫu thuật Thần kinh II Bệnh viện HN Việt Đức trao phần quà của các nhà hảo tâm đến gia đình bệnh nhân Nguyễn Duy Hồng

Sau một thời gian ngắn khẩn trương nỗ lực sử dụng nghiệp vụ truy tìm tung tích nạn nhân, người mất tích, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, trong đó có Phòng truy tìm P6 C52 và Công an một số địa phương của Bộ Công An đã tìm kiếm được thân nhân cho người bệnh.

Đó là anh Nguyễn Duy Đức, con trai bệnh nhân. Theo anh Đức, bố anh là ông Nguyễn Duy Hồng (77 tuổi, trú tại khu 6, phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã bỏ nhà đi từ năm 1981. Gia đình đã nhiều lần tìm kiếm thông tin nhưng đều không có kết quả. Sau bao năm lưu lạc, giờ gặp lại ông trong hoàn cảnh này, gia đình chỉ mong được đón ông trở về, đoàn tụ với con cháu.

Bệnh nhân Nguyễn Duy Hồng đã được ra viện về với gia đình anh Đức trong niềm vui và niềm hạnh phúc vỡ òa của người thân, của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Anh Đức cho biết vào năm 1981, cả gia đình sống ở vùng bìa rừng, cách xa trung tâm TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bây giờ. Khi đó, anh Đức 15 tuổi, vừa học xong lớp 7. Dưới anh là 5 em và mẹ đang mang bầu sắp sinh 1 em nữa.

Một ngày trong năm đó, bố anh nói đi mua gạo nhưng rồi không trở về. Cả nhà nhiều lần đi tìm kiếm ông nhưng vẫn bặt vô âm tín. Hiện nay cuộc sống của gia đình anh và các anh chị em đã đỡ khó khăn hơn xưa nhưng cũng không khá giả. Hiện ông Hồng được chuyển đến BV Việt Nam - Thụy Điển chăm sóc.

Bác sĩ Lê Văn Bằng - Khoa Phẫu thuật Thần kinh II, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết bệnh nhân Hồng phải được theo dõi và điều trị lâu dài nhưng con đường phía trước sẽ luôn có người thân bên cạnh. Đây không chỉ là niềm vui của gia đình người bệnh mà còn là niềm tin của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào sự hồi sinh kỳ diệu của bệnh nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất