Sắc màu Cuộc Sống

Con 2 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm, người nhà kéo đến bao vây bệnh viện

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi tiêm mũi thuốc cuối cùng trước khi rời viện, bé trai 2 tháng tuổi có biểu hiện tím tái, dù được cấp cứu sau đó nhưng đã tử vong.

Chiều 16/11, bệnh nhi 2 tháng tuổi bất ngờ tử vong sau một mũi tiêm tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh khiến nhiều người trong gia đình bức xúc.

Anh Nguyễn Văn Tài (chú cháu bé) xác nhận thông tin trên và cho biết, bé Nguyễn Minh Đ. (2 tháng tuổi, ở xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) vừa tử vong sau khi được nhân viên y tế tiêm mũi thuốc cuối cùng trước khi ra viện.

Theo anh Tài, cách đây 14 ngày, do bị viêm phổi nên cháu Đ. được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều trị. Trong những ngày nằm viện, ngày nào cháu cũng được tiêm thuốc và tình trạng tiến triển rất tốt. Bác sĩ cho biết, cháu Đ. sẽ được ra viện chiều 16/11. Theo anh Tài, trước khi làm thủ tục ra viện, cháu Đ. được gọi sang phòng tiêm.

Bệnh viện - nơi xảy ra vụ việc.

“Tại đây các nhân viên y tế không khám lại mà tiêm luôn thuốc cho cháu. Khi tiêm chỉ có một mình mẹ cháu ở trong phòng, nên không để ý đó là loại thuốc gì. Theo lời kể của mẹ cháu, sau khi nhân viên y tế vừa tiêm được nửa xilanh thì Đ. có biểu hiện tím tái, sau đó nhân viên này vẫn tiếp tục tiêm. Khi cháu lịm dần đi thì được đưa sang phòng cấp cứu, từ đó người nhà không được vào nữa”, anh Tài kể.

Anh Tài cho biết, sau gần 5 giờ ở trong phòng cấp cứu, nhân viên y tế mới ra thông báo với gia đình rằng cháu nguy kịch, đang mời giáo sư bệnh viện Nhi lên hội chẩn, cứu chữa vì chuyển lên Hà Nội lúc đó không kịp. Sau đó một lúc thì gia đình nhận được thông báo cháu đã tử vong.

“Sau khi nhận được thông tin cháu Đ. đã tử vong, cả gia đình đều sốc, bố mẹ cháu ngất luôn ở hành lang bệnh viện. Hiện chúng tôi đang tập trung tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ, lãnh đạo nơi này cũng xuống giải thích với gia đình. Nhưng chúng tôi nghi ngờ cháu bị tiêm nhầm thuốc, vì thế đề nghị mổ pháp y để làm rõ nguyên nhân”, anh Tài nói.

Theo chia sẻ của gia đình, ngoài bệnh viện và đại diện pháp y, công an, phía gia đình rất muốn mời chuyên gia độc lập cùng tham gia làm pháp y để có kết quả khách quan, công tâm nhất.

Người nhà gào khóc ở bệnh viện.

Liên quan tới sự việc trên, ông Lê Văn Nam - Giám đốc bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, tính đến ngày hôm nay, bé Đ. nhập viện điều trị bệnh viêm phổi được 14 ngày. Vì bệnh của bé nặng nên các bác sĩ phải điều trị tích cực và can thiệp các biện pháp mạnh và sử dụng thuốc Percef (Ceftriaxon). Sau khi sức khỏe của bé Đ. ổn định, các bác sĩ chuyển bé lên khoa Hô hấp của bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Đến ngày thứ 8 sử dụng thuốc này, vào lúc 10h45 ngày 16/11, sau khi tiêm 10- 15 phút, bé Đ. có biểu hiện bị sốc phản vệ.

“Sau khi thấy bé có các biểu hiện đó, chúng tôi đã nhanh chóng cấp cứu và liên hệ với trung tâm ADR Quốc gia (Trung tâm chuyên kiểm soát các tác dụng phụ của thuốc) để xin chỉ đạo. Vì cháu Đ, không có khả năng chuyển đi được nên chúng tôi đồng thời xin ý kiến Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương để nhờ sự phối hợp. Tuy nhiên, đến 15h45 cùng ngày, cháu đã tử vong. Những gì làm được chúng tôi đã cố gắng làm hết sức”, ông Nam chia sẻ.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự cố trên, phía bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cũng đề nghị Công an và Viện kiểm sát của tỉnh Bắc Ninh vào cuộc, mời viện Khoa học hình sự của bộ Công an thực hiện các giám định.

“Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới bé Đ. tử vong phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. Nhưng sơ bộ chuyên môn, tôi nghĩ nhiều đây là sốc phản vệ”, ông Nam nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất