Sắc màu Cuộc Sống

The Coffee Inn (Phan Chu Trinh) - Quán cafe hot nhất một thời ở Hà Nội đã đóng cửa

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

1/9 vừa rồi, cửa hàng The Coffee Inn ở Phan Chu Trinh - một trong những quán cafe hot rầm rộ, tạo nên trào lưu cafe đá xay tại Hà Nội vào những năm 2013 đã chính thức đóng cửa.

Có lẽ, cho đến giờ, sau 3 năm, nhiều người vẫn còn nhớ về cảnh tượng đông đúc của khách hàng, mà đa phần là giới trẻ tại các cửa hàng của The Coffee Inn, hay trên Facebook nườm nượp dân tình check in tại quán cafe teen sang chảnh và thời thượng nhất lúc đó. The Coffee Inn ở Nguyễn Hữu Huân và Phan Chu Trinh thực sự đã “xưng vương” ở thời điểm ấy. Không chỉ là nơi đầu tiên mang cơn sốt cafe đá xay về Hà Nội, đây còn là một trong những không gian cafe hiện đại và “mốt” nhất lúc bấy giờ nên rất được lòng teen.

1

Thế nhưng, trưa hôm nay, cư dân mạng truyền tay nhau một đoạn chia sẻ khá dài của một facebooker có tên Lee Dũng về chuyện The Coffee Inn đã đóng cửa hàng hot nhất của mình tại Phan Chu Trinh. Đoạn chia sẻ này được post trên một nhóm là nơi giao lưu, trao đổi về những địa điểm ăn uống ở Hà Nội.

2

Cụ thể, bài viết này có nội dung như sau:

“The Coffee Inn (TCI) là một trong những quán café kem Ý đầu tiên và tạo nên trào lưu café đá xay tại Hà Nội vào đầu năm 2013 - thời điểm mà các hàng café với cốc đá xay đầy ụ kem tươi mở ra như nấm khắp Hà Nội. Địa điểm đầu tiên của quán đặt tại Nguyễn Hữu Huân - con phố café sầm uất bậc nhất Hà Thành. Và quán gần như đông khách ngay lập tức, tận dụng độ hot TCI mở thêm một cửa hàng lớn hơn tại vị trí cực đẹp ở phố Phan Chu Trinh chỉ vẻn vẹn vài tháng sau quán đầu tiên.

Và cũng gần như ngay lập tức quán như thỏi nam chân hút kha khá lượng khách của quán Argento gần đó. Thời điểm đó, trên newfeed FB ngập tràn checkin tại quán café teen sang chảnh, hời thượng nhất cái Hà Thành này. Ai đi qua phố Phan Chu Trinh đều không thể không ghé mắt vào quán café lúc nào cũng chật ních khách cả trong lẫn ngoài. Có cái gì mà chúng nó xếp hàng đông thế. Mình hồi ấy cũng vào TCI mỗi tuần một lần, vừa uống café vừa ngắm gái, đồ uống cũng vừa miệng (cái gì mới mà chả thích) và chỉ uống độc một món Matcha Cookies.

Cũng chỉ được 1 thời gian ngắn sau, mình chán thứ đồ uống đá xay đó nhưng quán vẫn đông khách nườm nượp. Cứ có dịp chạy xe qua mình cũng ghé mắt nhìn vào quán. Giai đoạn 2013-2014 có lẽ là thời điểm cực thịnh của quán cũng như trào lưu café kem Ý. (…). Sang năm 2015, Hà Nội bắt đầu du nhập thêm nhiều nhãn hàng của nước ngoài, rồi các cháu tuổi teen sau tất cả lại quay về trà sữa. (…) TCI vẫn kiên cường bám trụ, rất chịu khó décor quán, thay đổi chủ đề theo mùa, tổ chức event à mà quên bối cảnh là lúc này quán đã phình to hơn, giá nhà chắc cũng phải tăng theo, quán tiếp tục mở thêm cơ sở tại Chùa Láng hòng thu hút thêm các khách là SINH VIÊN.

3

Ảnh: Linh Linh Hoàng.

Mỗi khi có dịp đi qua, tôi vẫn quan sát TCI, quán vẫn có lượng khách tương đối ổn, nhưng cảnh xếp hàng nườm nượp, ngồi vòng trong vòng ngoài đã không còn. Và cho đến 2016, thì thật sự khó khăn, dần dần các địa điểm tại Nguyễn Hữu Huân, Thái Phiên đã trả lại mặt bằng, TCI co cụm lại phòng tuyến chiến lược nhất là Phan Chu Trinh ( chùa Láng xa quá mình chả mấy khi qua nên không biết kinh doanh thế nào ). (…) Và điều gì đến cũng phải đến , địa điểm tại Phan Chu Trinh đã đóng cửa đúng vào ngày đầu tiên của tháng 9/2016. Đây gần như là dấu chấm hết cho CoffeeINN - một thương hiệu đã từng vô cùng đình đám tại Hà Nội”.

Bài viết đã nhanh chóng nhận được không ít sự chú ý từ mọi người. Phía dưới cũng là rất nhiều những bình luận hoài niệm về một thời The Coffee Inn hưng thịnh, cũng như phân tích những lý do vì sao thương hiệu đình đám một thời lại đi xuống của cư dân mạng.

Lần theo địa chỉ check-in, chúng ta cũng dễ dàng tìm thấy những bài post thể hiện tâm trạng của các bạn đã từng làm nhân viên tại The Coffee Inn khi cơ sở tại Phan Chu Trinh đành đóng cửa. Liên hệ với The Coffee Inn qua hotline, chúng tôi được biết, chuỗi cafe đình đám một thời đã trả lại mặt bằng các cửa hàng ở Phan Chu Trinh, Nguyễn Hữu Huân, Thái Phiên và chỉ giữ lại cửa hàng ở Chùa Láng.

The Coffee Inn là một trong những chuỗi cafe đá xay dành cho tuổi teen cực nổi tiếng của Hà Nội. Sau cơn sốt cafe/matcha đá xay, The Coffee Inn còn rất nổi với các loại trà sữa Thái xanh/đỏ. Tuy nhiên, khoảng 1 năm trở lại đây, các cửa hàng The Coffee Inn đã bắt đầu vắng khách.

4 5 6

Trong bài có sử dụng thông tin từ bài viết của Facebook Lee Dũng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất