Sắc màu Cuộc Sống

Cô 'Yến bắt ma' lặng lẽ biến mất khỏi chùa Ba Vàng

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Kể từ ngày xảy ra sự việc tại chùa Ba Vàng, bà Yến không còn xuất hiện ở chùa Ba Vàng. Đặc biệt, trong các buổi làm việc của chính quyền với chùa này đều không hề có sự xuất hiện của bà Yến.

Những ngày qua, bà Phạm Thị Yến, người trực tiếp tham gia giảng pháp vong báo oán, oan gia trái chủ để thu tiền giải nghiệp gây chấn động thời gian qua, đã vắng mặt bất thường ở chùa Ba Vàng. Trong khi đó, các kênh truyền thông của bà Yến trên Facebook, YouTube, Zalo vẫn hoạt động và chi chít những clip tuyên truyền về ma quỷ, vong báo oán…

Bà Nguyễn Thị Chính, một tăng ni tại chùa Ba Vàng, cho biết: “Khoảng 2 ngày nay, chúng tôi không thấy “cô Yến” đâu. Nhiều người cũng thắc mắc hỏi nhà chùa, nhưng không ai trả lời về chuyện này“, tin từ báo Thanh Niên.

Bà Phạm Thị Yến hay còn được gọi là “Yến bắt ma”

Báo Tiền Phong cũng cho biết, kể từ ngày xảy ra sự việc, bà Yến không còn xuất hiện ở chùa Ba Vàng. Đặc biệt, trong các buổi làm việc của chính quyền với chùa này đều không hề có sự xuất hiện của bà Yến.

Trao đổi với báo chí, đại diện UBND xã Đồng Tiến (Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, trước đây, bố đẻ của bà Yến ở địa phương nhưng sau đó ra Quảng Ninh sinh sống.

Mấy ngày qua, người dân ở xã chúng tôi đang rất bức xúc về thông tin liên quan đến bà Phạm Thị Yến nhưng thực tế, bà này chỉ là nguyên quán ở đây còn chưa bao giờ sinh sống ở địa phương cả“, vị lãnh đạo UBND xã nói.

Chùa Ba Vàng. Ảnh: Vietnamnet

Phát ngôn gây sốc của cô Yến

Trước đó, vào ngày 22/3, UBND thành Phố Uông Bí đã đề nghị Công an thành phố triệu tập bà Phạm Thị Yến để làm rõ các hoạt động cầu vong, giải nghiệp diễn ra tại chùa Ba Vàng, nhưng cho đến nay, thông tin bà Yến bị Công an triệu tập vẫn chỉ là đề nghị từ phía cơ quan chức năng, bà Yến chưa một lần xuất hiện.

Ý kiến về việc này, Trung tá Vũ Trung Hiếu - Trưởng Công an TP. Uông Bí cho biết, tới thời điểm hiện tại (24/3), Công an TP.Uông Bí vẫn chưa làm thủ tục triệu tập đối với bà Phạm Thị Yến. Về thông tin bà Yến đã vắng mặt, vị Trưởng Công an nói sẽ cho kiểm tra.

Theo Zing, ông Trần Văn Thân, Tổ trưởng tổ 6, khu 5 phường Hồng Hải, TP Hạ Long - nơi bà Yến từng sinh sống, cho biết: “Ngày trước, bà Yến là thợ may ở chợ Hạ Long 1. Tuy nhiên bà Yến rời địa phương đã lâu. Cách đây một thời gian, bà về địa phương ký giấy xác nhận để làm thủ tục ly hôn chồng“.

Khi xảy ra sự việc xôn xao về bà Yến, người dân địa phương cũng không bất ngờ vì từ năm 2010-2011, người phụ nữ này đã bắt đầu các hoạt động đi bắt vong gọi hồn được xem là một dạng lừa đảo.

Ông Vũ Đức Vân (52 tuổi, ở đối diện nhà bà Yến) thông tin: “Vợ chồng bà Yến ra tòa ly hôn hơn 3 năm. Từ ngày ly hôn, ông Đàm (chồng cũ bà Yến) một mình gánh vác, nuôi dạy 2 con“.

Thời điểm sinh sống ở địa phương, bà Yến có cuộc sống bình thường, làm nghề thợ may, không có chuyện gì va chạm với xóm giềng. Bà Yến ít giao lưu với mọi người. Hầu như sinh hoạt địa phương chỉ có chồng tham gia. Từ ngày ly thân, bà Yến bỏ lên chùa Ba Vàng ở.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất