Sắc màu Cuộc Sống

Ớn lạnh phát hiện cơ sở chế biến thịt heo nái thối thành thịt 'bò tươi'

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chỉ cần trộn huyết bò rồi thêm hương liệu tạo mùi, nhiều năm qua cơ sở này đã hô biến những miếng thịt heo nái bốc mùi thành những miếng thịt bò tươi.

Ngày 14/10, tin từ Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Thuận cho biết trên báo Pháp Luật TP.HCM, vừa phối hợp với Công an TP Phan Thiết và các ngành chức năng tiến hành kiểm tra về an toàn thực phẩm tại điểm kinh doanh của Nguyễn Đình Tân, ở chợ Phan Thiết, thuộc phường Đức Thắng, TP Phan Thiết.

Qua kiểm tra phát hiện Tân đang bán hơn 80 kg thịt heo nái nhưng quảng cáo là thịt bò cho người tiêu dùng. Tại thời điểm kiểm tra ngày 13/10, số thịt trên đã có dấu hiệu đổ nhớt và có mùi hôi.

Số thịt ông Tân dự trữ đang chờ bán ra thị trường. Ảnh: Zing.vn

Số thịt ông Tân dự trữ đang chờ bán ra thị trường. Ảnh: báo Pháp Luật TP.HCM

Cũng tại thời gian trên, tổ kiểm tra số 2 của Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Công an huyện Hàm Thuận Nam tiến hành kiểm tra tại nhà của ông Tân tại thôn Dân Phú, xã Hàm Kiệm. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong hai tủ đông đang chứa 364,5 kg thịt động vật mà đối tượng đang trữ, để dành bán cho người tiêu dùng.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận toàn bộ số thịt trên đã có dấu hiệu đổ nhớt, ôi thiu, biến đổi màu sắc, có mùi hôi nồng nặc.

Qua làm việc, theo Zing.vn, ông Tân khai nhận kinh doanh thịt động vật từ năm 2010. Nhận thấy thịt heo nái gần giống với thịt bò nên ông đã mua thịt từ các tỉnh khác về dự trữ.

Thịt đã ôi và chảy nhớt. Ảnh: báo Pháp Luật TP.HCM

Khi bán ra thị trường, ông Tân sẽ trộn thịt với huyết bò để tạo màu tươi. Đồng thời, thịt sẽ được trộn thêm dung dịch tạo mùi hương thịt bò mua từ chợ Kim Biên (TP.HCM). Thịt heo nái biến thành thịt bò sẽ được ông Tân bán ra thị trường với giá 130.000 đến 160.000 đồng.

Công an tỉnh Bình Thuận đang điều tra làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất