Sắc màu Cuộc Sống

Có một tình yêu ấm áp và giản đơn như thế: Vợ mang cơm đến cho chồng làm bảo vệ trong đêm mưa rét ở Sài Gòn

Hà My
Chia sẻ

Hai vợ chồng lặng lẽ ngồi trên vỉa hè. Cô hướng ánh nhìn yêu thương về người chồng đang ăn cơm mình nấu ngon lành. Chỉ đơn giản thế thôi cũng đủ làm mọi người cảm thấy ấm áp.

Hạnh phúc là gì, đối với một vài người đó là có thật nhiều tiền để đi du lịch, mua sắm, ăn ngon mặc đẹp, sống cuộc sống thật xa hoa. Còn với một số người khác họ lại có định nghĩa rất riêng về hai từ hạnh phúc. Chẳng cần quá giàu có, chỉ cần được ở bên những người mình yêu thương là đủ.

Mới đây, một khoảnh khắc đẹp đã được nhiếp ảnh Trần Quốc Tín chia sẻ trên trang 1 phút Sài Gòn khiến nhiều người cảm thấy vô cùng ấm áp. Nhìn bức ảnh chắc hẳn cô chú là hai vợ chồng, người chồng trong trang phục bảo vệ đang ăn ngon lành hộp cơm, cạnh đó là người vợ đang nhìn chồng mình đầy yêu thương trìu mến.

Có lẽ chú trực ca đêm không kịp thời gian về nhà ăn nên cô đã chuẩn bị sẵn một phần cơm cho chú. Bình thường, nhiều người có thể sẽ phải ăn cơm hộp hoặc cơm quán thế nên được vợ chuẩn bị chu đáo thế này chắc hẳn chú đã rất hạnh phúc.

Trong đêm mưa gió hơi se lạnh, ngoài đường không một bóng người, hai vợ chồng chỉ ngồi bên nhau lặng lẽ như thế cũng đủ khiến người khác cảm thấy hạnh phúc và ấm áp lây. Dù công việc làm đêm có đôi phần vất vả và mệt nhọc nhưng có cô san sẻ cùng có lẽ là điều may mắn nhất mà chú có.

Khoảnh khắc ấm áp của hai vợ chồng. Ảnh: 1 phút Sài Gòn

Bức ảnh sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người. Dưới phần bình luận, ai ai cũng cảm thấy ấm áp, khen Sài Gòn lúc này thật dễ thương và không kìm được cảm xúc khi nhớ đến hình ảnh ông bà, bố mẹ mình.

“Tiền nhiều để làm gì mà không được ở bên người mình thương yêu nhất? Cuộc sống có vất vả, có mệt nhọc hay khó khăn, chỉ cần khi trở về nhà được người thân an ủi là mọi khổ cực dường như tan biến. Chỉ cần được quây quần bên nhau như thế thôi cũng đủ hạnh phúc rồi”, G.N bình luận.

“Nhìn hình ảnh cô chú con lại nhớ đến ba mẹ mình. Ba con cũng làm bảo vệ chuyên phải làm ca đêm, sáng về mới được ngủ. Mẹ ngày nào cũng chuẩn bị cơm đầy đủ mang đến cho ba. Làm ca đêm hại sức khoẻ lắm, công việc này nhìn tưởng đơn giản nhưng cũng vất vả lắm, làm đêm một thời gian mà sức khoẻ ba sút hẳn. Nhưng ba vẫn cố gắng, ba bảo được mẹ chăm sóc tận tình như thế, còn có các con nữa nên việc gì ba cũng làm được”, N.M rơi nước mắt khi kể lại.

Hạnh phúc đôi khi chỉ cần đơn giản như thế, mỗi lần được nhìn được nghe những câu chuyện như thế này để thấy cuộc sống ngoài kia dẫu còn vất vả nhưng lúc nào cũng tràn đầy ấm áp, yêu thương.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất