Sắc màu Cuộc Sống

Có một Hà Nội bình yên và gần gũi trong mắt bạn bè quốc tế

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều của nước chủ nhà đã nhận được sự hài lòng từ rất nhiều phóng viên quốc tế, trong đó, ẩm thực Hà Nội được nhắc đến, khen ngợi khá nhiều.

Theo tin từ Tuổi trẻ, trong một bản tin được phát tối qua (27/2) bên lề Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nam phóng viên David Muir của Đài ABC News (Mỹ) đã trực tiếp khám phá 3 món ngon nổi tiếng của ẩm thực đường phố Hà Nội. Đó là cà phê trứng, nộm đu đủ và phở bò.

Anh David Muir len lỏi qua một đoạn ngõ ngách nhỏ, tới quán cà phê Phố Cổ để thưởng thức cà phê trứng. Khi nhân viên của quán dùng máy đánh bông trứng trong ca đựng, anh trực tiếp quan sát, hỏi han và lập tức thử một chút trứng vừa đánh bông, đồng thời dùng tay biểu đạt lời khen cho hương vị.

“Nó thậm chí còn ngon hơn khi thưởng thức chung với cà phê”, phóng viên Đài ABC News nhận xét về phần trứng đánh để cho vào cà phê.

Cà phê trứng Giảng được chọn là đồ uống phục vụ phóng viên quốc tế. Ảnh: Thanh Niên.

Sau đó, anh chàng phóng viên này tiếp tục thử tới món nộm đu đủ và phở bò. Đặc biệt, nước dùng của phở bò có sá sùng khô (còn được gọi là giun biển), đã tạo nên vị hoàn hảo khiến David Muir trầm trồ khen “ngon tuyệt”.

Món phở bò khiến David Muir xuýt xoa khen ngợi. Ảnh minh họa.

Theo ghi nhận của cafe F, phóng viên báo South Morning China Post - anh Bhavan Jaipragas đang tác nghiệp ở Hà Nội viết trên Twitter:

“Tin rất, rất quan trọng đây”

“Một quan chức cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các nhà báo tại trung tâm báo chí sẽ được thưởng thức những món đặc sản của Việt Nam như: nem, phở, xôi và thịt nướng”, anh Bhanvan viết tiếp.

Phóng viên báo South Morning China Post - anh Bhavan Jaipragas hào hứng viết trên Twitter.

Dòng tweet trên cho thấy sự hào hứng của anh phóng viên quốc tế, dù luôn phải cập nhật sát sao sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng cũng không quên bỏ qua các món ăn hấp dẫn của đất nước hình chữ S.

Đáp lại, Bhavan tiết lộ thêm: “Không đùa đâu, người Việt Nam đặc biệt xem trọng các món ăn dành cho truyền thông quốc tế - tương tự như Singapore đã làm vào năm ngoái. Tại trung tâm báo chí, họ còn tổ chức triển lãm 'nghệ thuật chế biến món ăn của Hà Nội' nữa”.

Trong khi đó, anh phóng viên Josh Berlinger đến từ đài CNN (Mỹ) đăng hình ảnh bắt mắt của món chả cá mà anh được thưởng thức. “Đây là món cá rán độc đáo của Hà Nội. Có một con đường tại thủ đô được đặt theo tên món ăn này”, Josh viết, có lẽ muốn nhắc đến Phố Chả Cá trứ danh.

Món chả cá được phóng viên CNN yêu thích (Ảnh: Josh Berlinger).

Theo Helino, Đài CNN thậm chí còn làm hẳn một video siêu đẹp để nói về văn hoá, lịch sử và con người Hà Nội. Những con đường quen thuộc, những hoạt động diễn ra mỗi ngày bỗng trở nên có hồn và nên thơ hơn hẳn dưới góc nhìn của truyền thông quốc tế.

Có một Hà Nội bình yên và gần gũi trong mắt bạn bè quốc tế. (Nguồn: CNN).

Qua đoạn clip có thể thấy, Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế vừa giản dị vừa bình yên. Từ những góc phố, hàng cây, cho đến những quán xá ven đường… đâu đâu cũng mang lại cảm giác thân thiện và gần gũi đến lạ.

Một Hà Nội cổ kính với 36 phố phường, Hồ Hoàn Kiếm, cầu Thê Húc, những món ăn nức tiếng như phở gà, bún chả, bún thang hay gánh hàng hoa buổi sớm… qua đoạn clip ngắn trên sẽ là gợi ý lý tưởng để bạn bè quốc tế chọn Việt Nam làm điểm đến trong những chuyến du lịch sắp tới.

Qủa thực, không hề quá lời khi nhận xét rằng, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều chính là cột mốc quan trọng để thế giới biết đến Hà Nội trong hình ảnh của một thủ đô thân thiện, là địa điểm không thể bỏ lỡ trên bản đồ du lịch thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất