Sắc màu Cuộc Sống

Cô giáo tát liên tiếp vào mặt nam sinh lớp 2 trong giờ kiểm tra: ‘Tôi xin lỗi gia đình em Đ., ngành giáo dục, hãy cho tôi cơ hội sửa sai’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trần tình sau sự việc tát liên tiếp vào đầu và mặt nam sinh lớp 2 trong giờ kiểm tra vì… viết chậm, cô Trang cho biết, qua sự việc bản thân thấy vô cùng hối hận vì ảnh ảnh hưởng tới nhà trường, ngành giáo dục toàn thành phố.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại hình ảnh giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8, Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đánh nhiều học sinh trong giờ kiểm tra học kỳ 2 lớp 2A7 khiến dư luận xôn xao. Sự việc xảy ra ngày 8/5 vừa qua. Sau đó, cô Trang cũng đã có bản tường trình đồng thời nhận hình thức kỷ luật đình chỉ công tác 1 tháng, 6 tháng không đứng lớp, 1 năm không chủ nhiệm.

Hình ảnh nam sinh Đ. liên tiếp bị tát vào mặt và đầu. Nguồn: N.A.N.

Theo đoạn clip mới được đăng tải, nữ giáo viên liên tiếp tát vào mặt, đầu và cầm thước dài khoảng gần 1m đánh nhiều học sinh trong giờ kiểm tra. Trong đó, 2 nam sinh sau khi bị đánh đã bật khóc, tay ôm chỗ đau. Nhưng không dừng lại ở đó, một nữ giáo viên khác sau khi bước vào lớp cũng dùng tay tát một học sinh.

Ngày 16/5, có mặt tại trường, cô Trang đã trần tình về những gì đã xảy ra. Nữ giáo viên này cho biết, qua sự việc bản thân thấy vô cùng hối hận vì ảnh ảnh hưởng tới nhà trường, ngành giáo dục toàn thành phố.

Không chỉ em Đ. mà nhiều học sinh khác cũng bị cô giáo này tát liên tiếp vào mặt, vào đầu.

“Tôi xin lỗi gia đình em Đ., các ban ngành toàn thể vì đã làm ảnh hưởng tới uy tín ngành giáo dục, hình ảnh thành phố, uy tín hình ảnh nhà trường. Qua sự việc đã xảy ra tôi mong mọi người cho tôi 1 cơ hội được sửa sai” cô Trang bật khóc.

Bà Nguyễn Thị Họa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan cho biết, hành động đánh học sinh của giáo viên Trang là hoàn toàn sai, không mang tính giáo dục, có tính chất nghiêm trọng.

Cô Trang xin lỗi gia đình em Đ., các ban ngành vì đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh ngành giáo dục.

Khi được hỏi về trách nhiệm của nhà trường khi để xảy ra sự việc như trên, bà Họa cho biết, thời điểm đó bà đang họp trên quận Hồng Bàng. Hơn nữa, từ trước tới nay, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan cũng luôn quán triệt tới từng giáo viên về các chuẩn mực sư phạm, đạo đức nhà giáo cũng như việc bảo vệ học sinh.

Ở một góc độ khác, về hình ảnh một người phụ nữ áo đỏ bước vào lớp ở cuối đoạn clip, thẳng tay đánh học sinh, bà Họa xác nhận, đó là cô Phạm Thị Vân - giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7, Trường Tiểu học Quán Toan - lớp có hàng loạt học sinh bị cô Trang đánh trong giờ kiểm tra học kỳ 2. Được biết, cô Vân cũng có bản tường trình về sự việc xảy ra.

Trường Tiểu học Quán Toan nơi xảy ra sự việc.

Hiện tại, theo xác nhận từ bà Họa, cô Trang chưa tới gia đình hỏi thăm hay xin lỗi gia đình em Đ., mặc dù theo thông tin từ chị Nguyễn Như Anh (mẹ em Đ.), hiện cháu phải điều trị kháng sinh liều cao vì viêm và phù nề, xung huyết, ứ mủ…

Theo phụ huynh học sinh, ngày 9/5, Đ. bị sưng nề, chấn thương phần mềm vùng thái dương 2 bên, cẳng chân (T) có 2 vết bầm tím 3*5cm. Ngày 13/5, cháu kêu đau tai, cho cháu tới bệnh viện khám, kết quả: Tai trái (T): Màng nhĩ trái xung huyết, phồng nhẹ, hòm nhĩ ứ mủ.

Đến ngày 14/5, cháu bị niêm mạc mũi 2 bên nề, xung huyết, khe và sàn mũi 2 bên đọng nhiều mủ đặc. Máu mũi trái cháu ứ mủ, và máu chảy ra hết gối và ga giường.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất