Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái tình nguyện cho người lạ cạo trọc đầu, vẽ lên cơ thể

Theo Zing
Chia sẻ

Không cần nhìn, chẳng phải nói, Jae West chỉ lặng lẽ đứng một chỗ để truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho hàng triệu người.

​Cô gái cho người qua đường cắt hết tóc Từng sợ cảm giác không có tóc, song Jae West đã để rất nhiều người qua đường cắt sạch mái tóc của mình với mong muốn ngày càng nhiều người tự tin với vẻ đẹp của chính mình.

Jae West (đến từ Perth, Australia) là người đồng sáng lập tổ chức Liberators International, hành động vì sự gắn kết và tự do của con người. Cô nổi tiếng thế giới với những cách truyền cảm hứng độc và lạ.

Bịt mắt, cho người qua đường cắt hết tóc

Một buổi tối của tháng 8/2016, Jae đến quảng trường Time Square (New York, Mỹ) - nơi lúc nào cũng tấp nập người qua lại - để truyền thông điệp về ngoại hình.

Cô tự bịt mắt, tay cầm cây kéo và máy cạo, lặng lẽ ngồi trên một chiếc ghế với tấm bảng viết dòng chữ: “Vẻ đẹp không phụ thuộc vào hình thức bên ngoài của chúng ta. Hãy cắt hoặc cạo một ít tóc của tôi để thể hiện sự đồng tình từ bạn”.

Đám đông vây quanh Jae West tại quảng trường Time Square tháng 8/2016. Ảnh: Inspiralight.

Thoạt đầu, người qua đường đều ngạc nhiên khi thấy Jae trên phố. Họ tụ tập xung quanh cô nhưng không ai làm gì.

Thậm chí, một người đã cầm kéo và bỏ chạy để phản đối điều Jae đang làm. May mắn thay, nó sau đó đã quay về vị trí cũ.

Dù phải chờ đợi khá lâu trong sự chần chừ của mọi người, Jae vẫn giữ vững niềm tin của mình. Cuối cùng, cô cũng chờ được nhát kéo đầu tiên.

Tuy nhiên, ngay sau đó, cảnh sát yêu cầu cô chuyển đến vị trí khác - nơi có nhiều nghệ sĩ biểu diễn vì họ tưởng cô đang xin tiền.

“Tôi phải đợi rất lâu để mọi người hiểu rằng tôi không xin tiền ai cả. Sau đó, tôi bắt đầu nghi ngờ.

Tôi tự hỏi liệu mình có đang đòi hỏi quá nhiều, có phải mọi người không hiểu thông điệp của tôi…?”, cô nói.

Cứ thế, Jae chờ đợi trong kiên nhẫn nhưng cũng đầy lo lắng.

Thời gian trôi qua, một số người bắt đầu thể hiện sự đồng tình với quan điểm của nữ blogger bằng cách cắt tóc của cô nhưng chủ yếu chỉ dùng kéo.

“Tôi có thể cảm nhận được sự sợ hãi và lưỡng lự ở những người tham gia. Do đó, khi người đầu tiên cầm chiếc máy cạo, tôi đã cười to. Tôi tin tưởng và cảm ơn người này vì hành động dũng cảm”, cô kể.

Jae luôn mỉm cười và cảm ơn những người đã cắt tóc để ủng hộ cô. Ảnh cắt từ clip.

Sau khoảng 1-2 tiếng ngồi trên phố, Jae tiếp tục được yêu cầu chuyển chỗ. “Trực giác mách bảo tôi đây là lần cuối cùng”, Jae viết trên Inspiralight.

Đúng như dự đoán, sau 3 tiếng, cô gái Australia đã sở hữu kiểu đầu là thành quả của rất nhiều “người thợ”. Cô nhẹ nhàng bỏ bịt mắt, nhìn những người lạ xung quanh và cảm nhận niềm hạnh phúc trào dâng.

“Tôi không biết mình trông thế nào. Tôi cũng không quan tâm mà chỉ cho phép mình hạnh phúc.

Tôi từng rất sợ cảm giác không có tóc. Nhưng từ giờ, mỗi khi nhìn vào gương, tôi sẽ thấy một cô gái can đảm đang nhìn tôi, người mà tôi có thể tự hào”, Jae khẳng định.

Jae hạnh phúc và tự hào với diện mạo mới của mình. Ảnh cắt từ clip.

Cởi đồ để người lạ vẽ lên cơ thể

Tháng 8/2015, cô gái đến từ Perth từng truyền cảm hứng theo cách đặc biệt khi mặc đồ lót đứng giữa giao lộ Piccadilly Circus (London, Anh) với tấm biển có dòng chữ: “Tôi đứng đây vì những người luôn phải đấu tranh với chứng rối loạn ăn uống hoặc các vấn đề liên quan đến lòng tự trọng giống như tôi.

Để ủng hộ quan điểm luôn hài lòng với bản thân, hãy vẽ một trái tim lên cơ thể của tôi”.

Vì bịt mắt nên Jae khá lo lắng, sợ mọi người sẽ cười nhạo hoặc trêu chọc mình. Nhưng nhờ có 2 người bạn (Elliot và Pete, hỗ trợ quay video) nên cô có thể tin tưởng vào những người qua đường.

“Đột nhiên, tôi cảm thấy có người động vào cây bút bên tay trái. Khi đầu bút lăn nhẹ trên da, tôi có thể cảm nhận được đỉnh cao của sự nhẹ nhõm, biết ơn và tình yêu.

Tôi đã khóc. Tôi không biết ai là người đầu tiên nhưng tôi rất biết ơn vì sự giúp đỡ của họ”, nữ blogger chia sẻ.

Sau trái tim đầu tiên, mọi người dần mạnh dạn lấy bút từ tay Jae để ủng hộ thông điệp cô muốn truyền tải.

Cô gái can đảm truyền sự tự tin cho hàng nghìn người tại giao lộ Piccadilly Circus. Ảnh: Inspiralight.

Jae cho hay một trong những khoảnh khắc xúc động và ấn tượng nhất đối với cô là khi nghe được lời một người cha với các con. Anh nhấn mạnh với những đứa trẻ rằng mọi người nên yêu lấy bản thân và coi trọng cơ thể mình được ban tặng.

“Nếu ai cũng biết và trân trọng vẻ đẹp của chính mình ngay từ khi còn nhỏ, tôi nghĩ thế giới này sẽ rất khác”, Jae bày tỏ.

Ngoài 2 hoạt động trên, Liberators International cũng từng làm nhiều video truyền cảm hứng khác như thí nghiệm về sự đồng cảm, tin tưởng hay trải nghiệm giao tiếp bằng mắt.

Nhờ có sức mạnh của mạng xã hội, những thông điệp ý nghĩa của Jae và các đồng nghiệp ngày càng lan tỏa đến nhiều người trên khắp thế giới.

Dù nhận được các ý kiến trái chiều, những trái tim tâm huyết vẫn nỗ lực từng ngày để mang con người đến gần nhau hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất