Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái nuốt cả bàn chải vào bụng vì vừa đánh răng vừa cười

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Vì cười đùa trong lúc đánh răng, cô gái 19 tuổi nuốt phải bàn chải nhưng đã được lấy ra an toàn sau khi tiến hành nội soi tại bệnh viện.

Bác sĩ Trần Quốc Tiến - Giám đốc Trung tâm Nội soi (Bệnh viện ĐH Y Hà Nội) cho biết những ngày gần đây, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp nuốt phải dị vật. Trong đó, có một trường hợp khá đặc biệt khi nạn nhân nuốt cả một chiếc bàn chải đánh răng vào bụng.

Cô gái nuốt cả bàn chải vào bụng vì vừa đánh răng vừa cười Ảnh minh họa

Cụ thể, nữ bệnh nhân 19 tuổi cho biết, trong lúc đánh răng đã cười đùa nên không may nuốt phải bàn chải. Sau khi đến bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ đã tiến hành nội soi và lấy dị vật ra ngoài an toàn.

Cô gái nuốt cả bàn chải vào bụng vì vừa đánh răng vừa cười Dị vật trong hệ tiêu hóa của nữ bệnh nhân 19 tuổi (Nguồn: Vietnamnet)

Bác sĩ Tiến cũng cho biết, trước đó, bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp một bệnh nhân 61 tuổi nuốt phải viên thuốc còn nguyên trong vỏ vì quên tách khỏi vỉ khi uống. Vỉ thuốc có cạnh khá sắc nhọn nên mắc lại ở thực quản khiến bệnh nhân đau đớn, may mắn dị vật đã được gấp ra nhanh chóng.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Nội soi, tỉ lệ biến chứng sau khi nuốt phải dị vật thấp hơn 5% trên tổng số ca thực hiện, phụ thuộc vào loại dị vật, vị trí và thời gian từ khi nuốt dị vật.

Riêng vùng thực quản, dị vật có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: thủng thực quản, áp xe thực quản, viêm trung thất, thủng các mạch máu lớn vùng cổ, động mạch chủ ngực, tràn khí màng phổi,… Những trường hợp này, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin mới nhất