Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái lập 'Kế hoạch hoàn hảo' cướp ví người yêu tình cũ

Theo Công An Nhân Dân
Chia sẻ

Do mâu thuẫn trong khoản vay ngân hàng với người yêu cũ, cô gái đã lập kế hoạch hoàn hảo. Nhưng...

Sáng 28-12, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa đưa bị cáo Huỳnh Thị Cẩm Hoa (26 tuổi, trú A 36 Chung cư Hai Bà Trưng, hiện ở 54 tổ 11 Tây Nam, Vĩnh Hải, Nha Trang), Phan Xuân Vương (34 tuổi, trú 17 Hát Giang, Nha Trang), Lê Minh Hưng (23 tuổi, trú 180 Trần Quý Cáp, Nha Trang) ra xét xử về tội “Cướp tài sản”.

Sau khi thẩm tra lý lịch, do bị cáo Hoa xin hoãn để yêu cầu luật sư nên Tòa đã quyết định hoãn xử để bảo đảm quyền lợi của bị cáo.

Theo cáo trạng, trước đây Hoa có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Nhật Minh.

Đến tháng 1-2016, Hoa đứng ra vay vốn ngân hàng với số tiền 20 triệu đồng, sau đó Hoa đưa cho Minh 15 triệu đồng, cả hai thỏa thuận cùng đóng tiền ngân hàng để trả khoản vay trên.

Đến tháng 8-2016, Hoa và Minh chấm dứt mối quan hệ. Kể từ thời điểm này, Minh không đồng ý đóng tiền ngân hàng cùng Hoa.

Bị cáo Hoa, Vương và Hưng trước vành móng ngựa.

Đến ngày 22-8-2016 Hoa nảy sinh ý định chiếm đoạt giấy CMND, giấy phép lái xe ô tô của Minh, ép buộc anh này viết giấy nợ để có trách nhiệm trả tiền ngân hàng cùng Hoa.

Sau khi bàn bạc và thống nhất với Vương, Hoa lấy hình ảnh của Huỳnh Thị Trà My đăng lên mạng xã hội Zalo để làm quen với Minh.

Sau đó, lấy danh nghĩa là My, Hoa hẹn gặp Minh lúc 9h ngày 24-8-2016 tại quán cà phê Mahhattan số 9 Ngô Gia Tự. Khi Hoa nói lại việc đã hẹn Minh cho My nghe và nhờ My đến gặp Minh thì My đồng ý.

Khi My và Minh đến quán cà phê thì Vương gọi điện thoại cho Hưng nhờ đến để giúp Vương, Hoa ép Minh viết giấy nợ và lấy giấy CMND, giấy phép lái xe ô tô của Minh, Hưng đồng ý và đề nghị Vương chở Ngô Thành Phi cùng đến.

Đến 10h cùng ngày, My lấy lý do đi công việc nên về trước. Thấy Minh đi đến thanh toán tiền, Hưng gọi điện thoại báo cho Vương.

Khi Minh điều khiển xe máy ra khỏi quán cà phê, Vương đi đến ngồi lên xe máy của Minh và yêu cầu Minh đi theo Vương, Minh không đồng ý và bỏ chạy thì bị Vương, Hưng, Thành dùng tay, chân đánh, đạp vào người Minh.

Lúc này, Hoa đi đến lấy 1 cái ví da trong túi quần của Minh (bên trong có 288.000 đồng, 2 CMND, 1 giấy phép lái xe ô tô mang tên Minh) rồi bỏ vào cốp xe của mình.

Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Vương và đồng bọn đã khống chế Minh để đưa đi nơi khác viết giấy nợ. Lợi dụng sơ hở Minh bỏ chạy đến Công an trình báo.

Sau khi chiếm đoạt được chiếc ví thì Hoa, Vương, Hưng, Thành, My đi đến quán nhậu “Phố Sông” tại Hương Lộ Ngọc Hiệp, Nha Trang cùng nhau ăn uống.

Tại đây, Hoa lấy 230.000 đồng ở trong ví còn 58.000 đồng tiền lẻ, giấy tờ và ví da thì đưa cho Vương.

Qua điều tra, ngày 25-8-2016 cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đưa Hoa, Hưng, My về làm việc. Tại đây, cả ba đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Còn Vương, sau khi sự việc xảy ra Vương không có mặt ở địa phương. Ngày 9-6-2017 cơ quan CSĐT ra lệnh truy nã đối với Vương. Đến ngày 15-6-2017, Vương bị bắt theo lệnh truy nã.

Đối với My, Phi do không biết mục đích khống chế anh Minh nhằm chiếm đoạt tài sản, nên không đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn Thành chưa xác định được lai lịch nên Công an đang tiếp tục điều tra xác minh.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Công An Nhân Dân

Tin mới nhất