Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái co giật trong các clip 'vong nhập' ở chùa Ba Vàng: ‘Tôi khẳng định bản thân không diễn xuất để lấy tiền nhà chùa lừa gạt mọi người’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau clip co giật trong khóa tu tại chùa Ba Vàng, Lê Thị Khánh Linh chia sẻ, vụ việc khiến cuộc sống của cô đang bị ảnh hưởng và xáo trộn vì bị cho rằng diễn kịch để nhận tiền của nhà chùa lừa gạt mọi người.

Cô gái lên cơn giật do bị “vong nhập”?

Mấy ngày qua, vụ việc báo chí phản ánh chùa Ba Vàng, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ thỉnh vong, giải oan gia trái chủ, chữa bệnh cho người dân và phật tử có nhu cầu đang khiến dư luận xôn xao. Cái tên bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người.

Trong số những video được chia sẻ trên mạng xã hội, có nhiều clip ngắn quay cảnh những cô gái có những biểu hiện lạ như co giật, choáng váng không kiểm soát được cơ thể, được cho là “vong nhập” khi trụ trì chùa ba Vàng là Thích Trúc Thái Minh đang giảng về đạo Phật.

Hình ảnh Khánh Linh lên cơn co giật vì cho bị “vong nhập”.

Một trong số những cô gái đó tên là Lê Thị Khánh Linh (sinh năm 2001, quê Thanh Hoá) người từng tham gia khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng. Theo hình ảnh được clip ghi lại, khi đang nghe rao giảng, Khánh Linh có biểu hiện bất thường đã được đưa đến gặp bà Phạm Thị Yến.

Lúc này, bà Phạm Thị Yến “cô Yến” khẳng định Khánh Linh đã bị vong nhập. Rồi bà nhanh chóng nói chuyện với vong linh này trước sự chứng kiến của nhiều người trong khóa tu. Bà Yến giải thích do 14 kiếp trước Khánh Linh có nhà ở gần chùa, lâu ngày nảy sinh lòng tham, ý định lấn chiếm đất nhà chùa nên đã cùng với một người phụ nữ khác thực hiện mưu đồ.

Khánh Linh đã xúi giục vong linh - là một người con gái rất đẹp - hàng ngày trang điểm và đến cổng chùa đàn hát, làm cho các vị sư trẻ trong chùa động tâm dẫn đến đã làm trái luân thường đạo lý. Cho đến hôm nay vong linh hữu duyên được trở lại và muốn sám hối trước ba ngôi tam bảo nên đã mượn thân xác Khánh Linh để thực hiện.

Đoạn video này đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi, đặc biệt sau sự vệc bà Phạm Thị Yến bị cơ quan công an triệu tập đến làm rõ dấu hiệu hoạt động mê tín dị đoan ở chùa Ba Vàng.

“Tôi không diễn để lừa mọi người”

Trao đổi với chúng tôi, Khánh Linh cho biết, sau sự việc chùa Ba Vàng được đăng tải lên báo chí khiến cuộc sống của cô bị ảnh hưởng rất nhiều đặc biệt có clip ghi lại hình ảnh cô liên tục lên cơn co giật được cho là bị “vong nhập”.

Theo Linh, vào hè năm 2018, cô cùng 1000 thành viên ở toàn miền Bắc tham gia khoá tu kéo dài 7 ngày tại chùa Ba Vàng. Đến sáng ngày thứ 6 khi đang nghe trụ trì chùa ba Vàng là Thích Trúc Thái Minh thỉnh giảng thì cô bất ngờ lên cơn co giật.

Khánh Linh cho biết, bản thân không diễn xuất để lừa mọi người. Ảnh FBNV

“Khi đó tôi đang ngồi nghe pháp được khoảng 20 phút thì có gì đó điều khiển thân thể tôi. Tôi không điều khiển được bản thân của mình. Các bạn ngồi phía sau cứ nghĩ tôi bị co giật nên cho tôi vào phòng y tế. Vào phòng y tế co giật mạnh hơn, lúc đó cô Phạm Thị Yến đến biết và nói vong oan gia trái chủ của tôi trong 14 kiếp trước đã từng trải qua”, Khánh Linh kể.

Khánh Linh kể tiếp sau khi được bà Yến thỉnh cho mình được khoảng 5-10 phút thì “vong mới chịu ra” và bà Yến dắt cô lên điện Tam Bảo để “sám hối” vì “nghiệp tiền kiếp”.

“Bản thân tôi chưa bao giờ bị lên cơn co giật như vậy. Sau khi clip được chia sẻ đã ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của tôi rất nhiều. Tôi chưa lên tiếng nhưng mọi người liên tục nhắn tin, gọi điện, thậm chí lên facebook cá nhân của tôi chửi bới, cho tôi là diễn kịch ở chùa rồi lấy tiền của chùa. Tôi khẳng định những gì xảy ra là sự thật, tôi không diễn xuất để lấy tiền nhà chùa lừa gạt mọi người”, Khánh Linh nói.

Trong diễn biến liên quan, chiều 26/3, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, sự việc xảy ra ở chùa Ba Vàng những ngày vừa qua đã gây ra bức xúc rất nhiều trong giới Phật giáo, phật tử, cộng đồng mạng nên Ban Thường trực HĐTS phía Bắc đã họp xem xét thông tin báo chí nêu về chùa Ba Vàng.

Sau đó, các đại biểu đã phát biểu ý kiến. Trong Hội nghị, HĐTS có mời đại diện Ban Tôn giáo chính phủ và cơ quan An ninh nội địa đến dự.

Về kết luận việc thuyết giảng, tổ chức lễ thỉnh oan gia trái chủ chữa bệnh cho người dân, người có yêu cầu tại chùa Ba Vàng…, Hòa thượng Thích Gia Quang nêu rõ, việc chùa Ba Vàng tổ chức lễ trên là không đúng với nghi lễ Phật giáo truyền thống.

“Việc Đại đức Thái Minh để cho Phật tử Phạm Thị Yến thuyết pháp là không đúng. Đại đức Minh phải chịu trách nhiệm về việc này. Yêu cầu chấm dứt lễ cúng vong, thỉnh oan gia trái chủ. Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã vi phạm Hiến chương, gây tổn thương đến Tăng đoàn, do đó, đề nghị Chủ tịch HĐTS tạm đình chỉ mọi chức vụ của Đại đức Thích Trúc Thái Minh trong lúc chờ HĐTS kỷ luật trong lúc chờ Hội nghị Ban Thường trực HĐTS TƯ GHPGVN cách chức theo quy định”, Hòa thượng Thích Gia Quang nêu rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất